‘นริส’ชมสนามเรือใบอลป.ยอดเยี่ยม เตรียมร่วมมือญี่ปุ่นพัฒนานักกีฬาไทย

พล.ร.อ.นริส ประทุมวรรณ นายกสมาคมกีฬาแข่งเรือใบแห่งประเทศไทยฯ ร่วมด้วย บริษัท ปตท. สำรวจและผลิตปิโตรเลียม จำกัด (มหาชน) เดินทางไปตรวจเยี่ยมคณะนักกีฬาที่กำลังเข้าแข่งขันศึกเรือใบ “เวิลด์ คัพ ซีรีส์ เอโนชิมา” ที่อ่าวซากามิ จังหวัดคานากาว่า ประเทศญี่ปุ่น เมื่อวันที่ 28 สิงหาคม

ทั้งนี้การมาเยี่ยมชมดังกล่าว ยังได้มีโอกาสตรวจชมสนามแข่งขันแห่งนี้ ซึ่งจะเป็นสนามที่ใช้ทำการแข่งขันเรือใบกีฬาโอลิมปิกเกมส์ “โตเกียว 2020” โดยมีนายฮิโรโนบุ คาวาโนะ ประธานสหพันธ์เรือใบประเทศญี่ปุ่นให้การต้อนรับ

พล.ร.อ.นริส กล่าวว่า จากการได้เยี่ยมชมสนามที่จะใช้ในการแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ ที่ตอนนี้มีนักกีฬาไทยลงแข่งขันทั้งหมด 4 คนในรายการ “เวิลด์ คัพ ซีร์ส เอโนชิมา” ซึ่งเป็นนักกีฬาตัวความหวังของไทย หลังจากที่ “น้องแบม” กมลวรรณ จันทร์ยิ้ม คว้าตั๋วเข้ารอบสุดท้ายโอลิมปิกเกมส์ไปก่อนแล้ว เท่าที่ตนดูสนามมีความพร้อมมากสำหรับโอลิมปิกเกมส์ เชื่อว่านักกีฬาไทยที่ได้มาแข่งจะเก็บเกี่ยวประสบการณ์เพิ่มมากขึ้นไปเพื่อความสำเร็จต่อไปในอนาคต ต้องขอบคุณ​ไปยังบริษัท ปตท. สำรวจและผลิตปิโตรเลียม จำกัด (มหาชน) ที่คอยสนับสนุนนักกีฬาและสมาคมฯด้วยดีมาโดยตลอด

นอกจากนี้ นายกสมาคมกีฬาแข่งเรือใบแห่งประเทศไทยฯ ยังได้พูดถึงเรื่องของความร่วมมือระหว่างสมาคมเรือใบฯของไทยและสหพันธ์เรือใบประเทศญี่ปุ่น ว่า ได้มีการพูดคุยกันถึงความร่วมมือกันในหลายๆด้าน โดยทางสมาคมเรือใบญี่ปุ่น ได้เชิญไทยให้มาเก็บตัวฝึกซ้อมที่นี่ได้ ทั้งนี้เพื่อเป็นการร่วมกันพัฒนาวงการเรือใบไทยให้ดียิ่งขึ้นต่อไป

Advertisement

“สำหรับความหวังของไทยในซีเกมส์ ที่ประเทศฟิลิปปินส์ ช่วงปลายเดือนพฤศจิกายนนี้ ตั้งเป้าไทยเป็นเจ้าเหรียญทองกีฬาเรือใบ ส่วนในโอลิมปิกเกมส์ ยังมีอีก 4-5 ประเภทที่ยังรอแข่งรอบคัดเลือกต่อไป” พล.ร.อ.นริส กล่าวปิดท้าย

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image