ส่ง 32 เบ่งกล้ามไทยลุยศึกเอเชีย หวัง 9 ทอง ใครคว้าแชมป์ไปชิงแชมป์โลกต่อ

เมื่อวันที่ 2 กันยายน ที่ไอที สแควร์ หลักสี่ นายศุกรีย์ สุภาวรีกุล นายกสมาคมกีฬาเพาะกายและฟิตเนสแห่งประเทศไทย เป็นประธานในการแถลงข่าวเปิดตัวนักเพาะกายทีมชาติไทยชุดสู้ศึกกีฬาเพาะกายและฟิตเนสชิงแชมป์เอเชีย ครั้งที่ 53 ที่เมืองบาตัม ประเทศอินโดนีเซีย ระหว่างวันที่ 27 กันยายน – 3 ตุลาคม พ.ศ. 2562

นายศุกรีย์กล่าวว่า นักกีฬาชุดนี้เป็นนักกีฬาที่ติดทีมชาติมา 2-3 ครั้งแล้ว ซึ่งที่ผ่านทำผลงานได้ดี ส่วนหลายคนก็เป็นแชมป์เมื่อปีที่แล้ว ยังเชื่อว่าในปีนี้จะทำผลงานได้ไม่แพ้ครั้งก่อนที่ไทยเป็นเจ้าภาพ ตั้งเป้าไว้ที่ 8 เหรียญทอง สำหรับนักกีฬาที่ทำผลงานติด 1 ใน 3 จะพิจารณาเพื่อดึงเข้าสู่ทีมในการเตรียมไปแข่งขันฟิตเนสชิงแชมป์โลก 2019 ที่เมืองเจจู ประเทศเกาหลีใต้ ในเดือนพฤศจิกายน ซึ่งคนที่เป็นแชมป์เอเชียจะได้ไปแน่นอน ส่วนอันดับรองลงมาจะต้องพิจารณาผลงานกันอีกครั้งว่าผลงานดีกว่านักกีฬาที่มีอยู่แล้วหรือไม่ เพราะชุดชิงแชมป์โลกมีนักกีฬาอยู่แล้วส่วนหนึ่ง

“ซีเกมส์ที่ฟิลิปปินส์ปลายปีนี้ เจ้าภาพไม่จัดเพาะกาย แต่ก็ได้คุยกับเวียดนาม เจ้าภาพซีเกมส์หนหน้าเอาไว้แล้ว และได้รับการยืนยันว่าจะมีเพาะกายในซีเกมส์อย่างแน่นอน ถือเป็นเรื่องที่ดีที่จะช่วยกันบูมการแข่งขันเพาะกายในอาเซียนให้มากขึ้น” นายศุกรีย์กล่าว

รายชื่อนักกีฬา 32 คน ดังนี้ นำพล ตะวังทัน เพาะกายชาย, ขุนตาล พวงเพชร สุวิทย์ เกตุจินสา, สุวิจักขณ์ พินทุสรชัย, ชาญยุทธ์ ทิมทอง, ฐิติวัฒน์ เลี่ยมสืบเชื้อ, ไชยธนงค์ เสียงล้ำ, จุฬา ทองเรียม, สุกิจ พาราสรรเสริญ, วิศรุต บุญศิริ, รัตตันดีปซิงห์ สัจจเดวา, สุรพันธ์ ไหมสีทอง, จีราวิชช์ บูรณกิจ, เทพพร พวงทับทิม, ธนพิพัฒน์ จันทนเสวี, กฤษดา ศรีภูริจรรยา, ประกาศิต เครือบุตร, ชวินธร เทพวงษ์, ราชวัตร แก้วปัญญา, วันชัย กาญจนพิมาย, ดำรงค์ศักดิ์ สร้อยศรี, ณัฐวัตร โพธิ์ฉัตร, สุรีรัตน์ ศาสตร์มะเริง, ชฎาทิพย์ จันทรัตน์, ตรีรักษ์ สระป้อมแก้ว, นภัสนันท์ หัวรักกิจ, สกุลธรา จันทะโก, นาตาลี สุขโข, นนฐภร สุขมีศรี, ศิริพร ศรช่วย, อาจารี แท่นทรัพย์, ณัฏฐ์ณัชชา ทองสรวง

Advertisement

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image