จัดศึกยัดห่วงที่ศรีสะเกษ-วอลเลย์สาวที่โคราช ‘ณเดชน์-ญาญ่า-บีเอ็นเค’ ร่วมสร้างความบันเทิง

พ.ท.รุจ แสงอุดม รองผู้ว่าการฝ่ายกีฬาอาชีพและสิทธิประโยชน์ การกีฬาแห่งประเทศไทย(กกท.), นายสิริพงศ์ อังคสกุลเกียรติ นายกสมาคมกีฬาจังหวัดศรีสะเกษ, นายนิพนธ์ เชาวลิตมณเฑียร นายกสมาคมกีฬาบาสเกตบอลแห่งประเทศไทยฯ, นายสมพร ใช้บางยาง นายกสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย ร่วมแถลงข่าวการจัดการแข่งขันบาสเกตบอลมาตรฐานสากล “เอสเอที-ไทยแลนด์ บาสเกตบอล เวิลด์ อินวิเตชั่น” และ วอลเลย์บอล “เอสเอที-ไทยแลนด์ วอลเลย์บอล อินวิเตชั่น” เมื่อวันที่ 5 กันยายน ที่โรงแรมเอสซี ปาร์ค

พ.ท.รุจกล่าวว่า กกท.เดินหน้ายกมาตรฐานของกีฬาไทยมาโดยตลอด โดยเฉพาะกีฬาที่ส่งเสริมการท่องเที่ยวและอุตสาหกรรมกีฬา ซึ่งเป็นที่มาของการจัดการแข่งขันกีฬาระดับนานาชาติ 3 รายการ โดยรายการแรกเป็นการแข่งขันจักรยานบีเอ็มเอ็กซ์ ที่ จ.ชลบุรี ซึ่งแข่งจบไปแล้ว ประสบความสำเร็จเป็นอย่างดี ส่วนอีก 2 รายการ คือ บาสเกตบอล เวิลด์ อินวิเตชั่น ที่อาคารพลศึกษาวีสมหมาย จ.ศรีสะเกษ ระหว่างวันที่ 14-18 กันยายน และวอลเลย์บอล เวิลด์ อินวิเตชั่น ระหว่างวันที่ 20-22 กันยายน ที่ศูนย์การค้าเทอร์มินอล 21 จ.นครราชสีมา มั่นใจว่าจะมีแฟนกีฬาไปร่วมชมอย่างล้นหลามแน่นอน

รองผู้ว่าการ กกท.กล่าวอีกว่ นอกจากการแข่งขันกีฬาแล้ว ยังมีกิจกรรมสันทนาการต่างๆ บริเวณรอบสนามแข่งขัน ทั้งการออกบูธร้านค้าในรูปแบบสปอร์ต เอ็กซ์โป จำหน่ายสินค้ากีฬากว่า 120 ร้าน เปิดคลินิกสอนบาสเกตบอล ที่สำคัญมีณเดชน์ คูกิมิยะ และ “ญาญ่า” อุรัสบา เสปอร์บันต์ สองดาราคู่ขวัญชื่อดัง และเกิร์ลกรุ๊ป บีเอ็นเค48 ไปร่วมสร้างความบันเทิงด้วย

ด้านนายนิพนธ์กล่าวว่า การแข่งขันบาสเกตบอลจะมี 8 ชาติร่วมแข่งขัน ได้แก่ สหรัฐอเมริกา ทีมเบอร์ 1 ของโลก กรีซ, อิหร่าน, ออสเตรเลีย, คาซัคสถาน, ฮ่องกง และ 2 สโมสรของไทย ไฮเทค, โมโนแวมไพร์ มั่นใจว่าจะช่วยปลุกกระแสวงการยัดห่วงไทยให้คึกคักอีกครั้ง

Advertisement

นายสมพรกล่าวว่า วอลเลย์บอล อินวิเตชั่น มี 4 ทีมร่วมแข่งขัน คือ ไทย, เวียดนาม, ฟิลิปปินส์, อินโดนีเซีย ซึ่งมีฝีมือในระดับใกล้เคียงกัน มีแฟนคลับมากมาย ซึ่งเป็นโอกาสที่ดีในการเตรียมทีมวอลเลย์บอลสาวไทยก่อนไปแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ 2020 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รวมทั้งยังเป็นการโปรโมทการท่องเที่ยวในนครราชสีมาและจังหวัดใกล้เคียงด้วย

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image