วอลลเลย์บอลปินส์ลั่นคว่ำสาวไทย หยิบแชมป์ซีเกมส์หนแรกในรอบ 26 ปี

PHOTO : sports.abs-cbn.com

คาเลอิ เมา นักวอลเลย์บอลสาวทีมชาติฟิลิปปินส์ ลูกครึ่งอเมริกัน-ฟิลิปปินส์ เปิดเผยว่า การแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 30 ที่ฟิลิปปินส์จะเป็นเจ้าภาพ ระหว่างวันที่ 30 พฤศจิกายน – 11 ธันวาคม ทีมตบสาวเจ้าภาพมองไปถึงการคว้าเหรียญทองหนแรกในรอบ 26 ปี หลังจากที่ทำได้ครั้งล่าสุดในซีเกมส์ ครั้งที่ 17 ที่ประเทศสิงคโปร์ เมื่อปี 1997

“อะไรก็เกิดขึ้นได้ เพราะมั่นใจในศักยภาพของทีม ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของร่างกายและเทคนิค มั่นใจว่าฟิลิปปินส์พร้อมจะชนะได้ทุกทีมในซีเกมส์ ซึ่งการได้ลงเล่นในบ้านในฐานะเจ้าภาพจะทำให้สร้างแรงผลักให้คว้าเหรียญทองมาให้ได้ ที่สำคัญรอบชิงชนะเลิศจะต้องเจอกับไทย มหาอำนาจในวอลเลย์บอลเอเชียแน่นอน” นักตบขวัญใจชาวฟิลิปปินส์กล่าว

สำหรับวอลเลย์บอลทีมหญิงขิงฟิลิปปินส์ได้เดินทางมาเก็บตัวฝึกซ้อมที่ประเทศไทย ระหว่างวันที่ 7-18 กันยายน ที่กรุงเทพมหานคร โดยจะอุ่นเครื่องแบบปิดกับทีมระดับมหาวิทยาลัยของไทย รวมทั้งทีมสโมสรรวมทั้งสิ้น 4-6 แมตช์ ก่อนจะเดินทางต่อไปแข่งขันซึกวอลเลบ์บอลอาเซียน กรังด์ปรีซ์ ที่ จ.นครราชสีมา ระหว่างวันที่ 20-23 กันยายน ที่มี 4 ชาติ คือ ไทย, ฟิลิปปินส์, เวียดนาม, อินโดนีเซีย ร่วมแข่งขัน

ทั้งนี้ผลงานในวอลเลย์บอลหญิงซีเกมส์ของชาติต่างๆ ในอาเซียน จัดแข่งขันมาแล้ว 20 ครั้ง ตั้งแต่ปี 1977 ไทยได้แชมป์ทั้งหมด 13 สมัย เป็นแชมป์ 11 สมัยติดต่อกัน ตั้งแต่ซีเกมส์ ครั้งที่ 18 ที่ จ.เชียงใหม่ เมื่อปี 1995 หลังจากนั้นก็ไม่เสียแชมป์อีกเลย ส่วนฟิลิปปินส์เป็นแชมป์เก่า 6 สมัย อินโดนีเซียได้ไป 1 สมัย อย่างไรก็ตามฟิลิปปินส์ไม่ผ่านเข้าถึงรอบชิงชนะเลิศมาแล้ว 20 ปี หลังจากคว้าแชมป์ครั้งสุดท้าย เมื่อปี 1997 ขณะที่อินโดนีเซียเป็นรองแชมป์เก่าเมื่อ 2 ปีที่แล้ว

Advertisement

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image