ไทยเก็บ 2 ทอง วันแรก เปตองนานาชาติ ‘ไทยแลนด์ อินวิเตชั่น 2019’

การแข่งขันเปตองนานาชาติ “ไทยแลนด์ อินวิเตชั่น 2019” ครั้งที่ 2 ที่ สนามชุมชนมาบชลูด-ชากกลาง อ.เมือง จ.ระยอง เมื่อวันที่ 7 กันยายน วันแรกของการแข่งขัน ซึ่งมีการชิงชัยกัน 2 เหรียญทอง จากประเภทชูตติ้งชาย และชูตติ้งหญิง ผลปรากฏว่า ประเภทชูตติ้งหญิง “ฝ้าย”นันทวัน เฟื่องสนิท ไทย 1 แชมป์โลก 2 ประเภทคือ ทีมผสมและคู่หญิง และยังเป็นทีมชาติไทยชุดชิงแชมป์โลก 2019 ที่ กัมพูชา ปลายเดือนพ.ย.นี้ และทีมชาติชุดกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 30 โยนลูกเหล็กแบบสบายๆ เอาชนะ คันธรส ชูช่วย ไทย 2 นักกีฬาในโครงการเปตองเยาวชนไทย ก้าวไกลสู่สากล ของสมาคมกีฬาเปตองฯ ด้วยสกอร์ 41-23 คว้าแชมป์ชูตติ้งหญิงไปครอง

ส่วนประเภทชูตติ้งชาย นนทวัฒน์ โพธิ์กลึง นักกีฬาในโครงการเปตองเยาวชนไทย ก้าวไกลสู่สากล ของสมาคมฯ ชนะ ปิยะบุตร แช่มช้อย นักเปตองชุดซีเกมส์ ครั้งที่ 30 หวุดหวิด 36-32 ทำให้นันทวัฒน์ได้แชมป์ชูตติ้งชายไปครอง

สำหรับการแข่งขันเปตอง อินวิเตชั่น ระยอง โอเพ่น ประเภททีมผสม รอบชิงชนะเลิศ ปรากฏว่า ไทย 1 (“ฝ้าย”นันทวัน เฟื่องสนิท, “แจ๊ค”ศราวุฒิ ศรีบุญเพ็ง, “คอนโด”ธนากร สังข์แก้ว) ซึ่งทั้ง “แจ๊ค-คอนโด” เพิ่งคว้าแชมป์โลกคู่ชายล่าสุด อาศัยความเก๋ากว่า เอาชนะ ไทย 2 (อนุพงษ์ คำฟู, ภานุกร ฤกษ์สนิท, พัทธ์ทิพา วงศ์ชูเวศ แชมป์โลกคู่หญิง) 13-11 ได้แชมป์ไปครอง

Advertisement

หลังจากจบการแข่งขัน นายชุริน ภัทรดิกล เลขาธิการสมาคมกีฬาเปตองแห่งประเทศไทยฯ กล่าวว่า น่าพอใจผลงานของนักกีฬาทุกคน ที่เล่นกันได้ดี และมีระเบียบ และวินัย ไมานอกสู่นอกทาง แต่ก็มีนักเปตองจากไตหวัน เริ่มมีการพัฒนาเล่นได้ดีเหมือนกัน

ร.ต.ปรารภ ทองประเทศ ผู้จัดการทีม และหัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมเปตองทีมชาติไทย กล่าวว่า โดยภาพรวมแล้ว นักกีฬาที่เข้าชิงชนะเลิศ รายการเปตองนานาชาติ อินวิเตชั่นชั่น 2019 ซึ่งเป็นเด็กเก่าผสมเด็กใหม่ ในโครงการเปตองเยาวชนไทย ก้าวไกลสู่สากล ของสมาคมกีฬาเปตองฯ ถือว่าประสบความสำเร็จที่เดียว 2 เด้งคือ ทั้งเรื่องการแข่งขัน และได้ดูนักกีฬาที่มีการพัฒนาบุคคลากรที่ดี และยังเป็นการพัฒนาให้กีฬาเปตองได้พัฒนามากยิ่งขึ้นในภูมิภาคนี้อีกด้วย

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image