ตบหนุ่มไทยพ่ายญี่ปุ่น 0-3 เซต วอลเลย์ชิงแชมป์เอเชีย

การแข่งขันวอลเลย์บอลชายชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย 2019 ที่อาซาดี สปอร์ต คอมเพล็กซ์ กรุงเตหะราน ประเทศอิหร่าน วันที่ 14 กันยายน นัดที่สอง กลุ่ม บี ทีมชาติไทย ลงสนามพบ ทีมชาติญี่ปุ่น แชมป์เก่า

เกมในนัดแรก หนุ่มไทย พ่ายให้กับ ไต้หวัน ไป 1-3 เซต ส่วน ญี่ปุ่น เอาชนะ ฮ่องกง ไปได้ 3-0 เซต

“โค้ชยุ่น” นาวาอากาศโท มนต์ชัย สุภจิรกุล หัวหน้าผู้ฝึกสอนของไทย ยังคงส่งผู้เล่นชุดหลักจากเกมนัดแรกลงสนาม ประกอบไปด้วย กฤษฎา นิลไสว, อนุชิต ภักดีแก้ว, กันตพัฒน์ คูณมี, จักรภพ แสงสี, มาวิน มณีวงษ์, กฤษฎา สมคะเน และ จักรพงศ์ ทองกลาง(ตัวรับอิสระ)

เซตแรก ญี่ปุ่น ทำเกมเสิร์ฟได้ดี และมีเกมรุกที่จัดจ้าน เอาชนะทีมไทย ไป 25-19

Advertisement

เซตสอง เกมสูสีกันมาขึ้น ทีมไทย เริ่มทำเกมบุกได้ดี รวมถึง ญี่ปุ่น เสียเองเยอะ แต่สุดท้าย แชมป์เก่า ยังคงเก๋ากว่าในช่วงท้ายเกม เอาชนะ 25-20 นำ 2-0 เซต

เซตสาม เกมยังคงสูสีเหมือนกับในเซตที่แล้ว แต่พอถึงช่วงกลางเกม ญี่ปุ่น เริ่มทำเกมได้ดี ทั้งบอลเสิร์ฟ และเกมรุก เอาชนะไปได้ 25-13

สรุปผลการแข่งขัน ญี่ปุ่น ชนะ ไทย 3-0 เซต 25-19, 25-20, 25-13

หนุ่มไทย แพ้ 2 เกมรวด ไม่ผ่านเข้ารอบที่ 2 แน่นอนแล้ว แต่ยังเหลือเกมในนัดสุดท้ายกับ ฮ่องกง รวมถึงทำให้ในกลุ่มนี้ ไต้หวัน และ ญี่ปุ่น ผ่านเข้ารอบต่อไป

นัดสุดท้ายของรอบแรก ทีมชาติไทย จะพบกับ ฮ่องกง ในวันที่ 15 กันยายน เวลา 18.30 น. ติดตามชมการถ่ายทอดสดทางทางแอพพลิเคชั่น TrueID และ SMMTV และชมบันทึกเทปทางไทยรัฐทีวี เวลา 01.45 น.

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image