‘สลากกีฬา’เล็งทดลองใช้ปี63 ‘บิ๊กก้อง’แย้มมาแนวการ์ดสะสม

"บิ๊กก้อง" ดร.ก้องศักด ยอดมณี

“บิ๊กก้อง” ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) เปิดเผยความคืบหน้าเรื่องของ โครงการสลากส่งเสริมกีฬา (Sports Promotion Lotto Project) ว่า ตอนนี้อยู่ในขั้นตอนของการวางแผน ซึ่งได้มีการจัดการสัมนา พูดคุยในเรื่องข้อกฎหมายต่างๆ รวมถึงรูปแบบในการใช้งานต่างๆ โดยได้มีการทำแอพลิเคชั่น เพื่อทำการทดสอบระบบ เพียงแต่ยังไม่ได้นำมาทดสอบกับประชาชนจริง

“รูปแบบของสลากส่งเสริมกีฬานั้น กำลังระดมความเห็นของประชาชนว่าควรจะมีหน้าตาออกมาแบบใด อย่างเช่น อาจจะมาในรูปแบบของสะสม ที่เหมือนกับเมื่อก่อนมีการ์ดนักกีฬา สามารถสะสมให้ครบกี่ชนิดกีฬา แล้วสามารถได้รับรางวัลได้ ซึ่งในการ์ดดังกล่าว ก็จะสอดแทรกเรื่องราวความรู้ในเรื่องกีฬาชนิดนั้น หรือนักกีฬาที่อยู่ในการ์ดลงไปด้วย”

ผู้ว่าการ กกท. กล่าวเสริมว่า เรื่องของสลากส่งเสริมกีฬานั้น ได้มีการหารือกับรัฐบาล และกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาบ้างแล้ว ซึ่งไม่ได้มีการขัดข้องอะไรเพียงแต่ต้องดูเรื่องของกฎหมายให้ดี และต้องเป็นไปตามกฎหมายให้ถูกต้อง ส่วนจะออกได้เมื่อไหร่นั้นยังไม่สามารถบอกได้ อาจจะเป็นช่วงพ.ศ.2563 หรือพ.ศ.2564 ถึงจะได้เริ่มมีการทดลองใช้ ซึ่งไม่แน่ว่าในช่วงปลายของงบประมาณปี พ.ศ.2563 อาจจะได้เริ่มทดลงใช้ก็ได้

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image