ไทยเจ้าภาพขนไก่สเปเชียลโอลิมปิก 12-16 พ.ย. ที่อินดอร์สเตเดียม ส่งนักตบบู๊ 16 คน

คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล กรรมการคณะกรรมการโอลิมปิกสากล(ไอโอซี เมมเบอร์) และรองประธานสหพันธ์แบดมินตันโลก, ดร.นริศ ชัยสูตร นายกสมาคมกีฬาสเปเชียลโอลิมปิคแห่งประเทศไทย, มร.ไซม่อน โก๊ะ ประธานกรรมการบริหาร สเปเชียลโอลิมปิคสากลภาคพื้นเอเชียแปซิฟิก ร่วมแถลงข่าวการเป็นเจ้าภาพการแข่งขันแบดมินตัน สเปเชียล โอลิมปิก ชิงแชมป์เอเชีย-แปซิฟิก ครั้งที่ 1 ที่โรงแรมอโนมา เมื่อวันที่ 17 กันยายน

มร.ไซมอนกล่าวว่า สเปเชียล โอลิมปิก เป็นสหพันธ์กีฬาที่ช่วยส่งเสริมคุณภาพชีวิต เปิดพื้นที่สังคมทางสังคมให้ผู้พิการทางสติปัญญาโดยใช้กีฬาเป็นสื่อกลาง การแข่งขันแบดมินตันรายการนี้จัดขึ้นเป็นครั้งแรก และสเปเชียลโอลิมปิคได้เลือกให้ไทยรับหน้าที่นี้ เพราะไทยเป็นเจ้าภาพกีฬาต่างๆ มามากมาย และได้รับการสนับสนุนที่ดีจากทั้งภาครัฐและเอกชน ทำให้มั่นใจว่าไทยจะสามารถจัดการแข่งขันรายการนี้ได้อย่างมาตรฐานสูงแน่นอน

ดร.นริศกล่าวว่า ที่ผ่านมาไทยได้ส่งนักแบดมินตันสเปเชียล โอลิมปิก ไปแข่งขันมหกรรมกีฬาสเปเชียล โอลิมปิกมาแล้ว 2 ครั้ง โดยครั้งนี้ได้คัดเลือกนักกีฬามาจากการแข่งขันสเปเชียล โอลิมปิกชิงแชมป์ประเทศไทย ในเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา และได้นักกีฬาทั้งหมด 16 คน แบ่งเป็นชาย 8 คน หญิง 8 คน เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งได้เก็บตัว 2 สัปดาห์ ก่อนการแข่งขัน โดยการแข่งขันจะมีขึ้นระหว่างวันที่ 12-16 พฤศจิกายน ที่อินดอร์สเตเดียม หัวหมาก ได้รับการสนับสนุนอย่างดีจากทุกภาคส่วน

คุณหญิงปัทมา ในฐานะนายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยฯ กล่าวว่า สมาคมกีฬาแบดมินตันฯยินดีอย่างยิ่งที่เป็น 1 ใน 5 หน่วยงานที่ให้การสนับสนุนการแข่งขันครั้งนี้ เพื่อช่วยส่งเสริมให้คนทุกเพศ ทุกวัย ทุกคน ทุกความสามารถได้รับประโยชน์สูงสุดจากการเล่นแบดมินตัน ไม่แบ่งแยกว่าเป็นใครและร่างกายเป็นอย่างไร

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

Advertisement