‘บุรีรัมย์’ ยัน ’โมโตจีพี’ ปีนี้เพอร์เฟ็กต์เร้าใจขึ้น จัดเต็นท์ 5 พันหลังรองรับแฟนมอเตอร์สปอร์ต

นายพิพัฒน์ รัชกิจปราการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา, นายธีรวัฒน์ วุฒิคุณ ผู้ว่าราชการจังหวัดบุรีรัมย์ ร่วมแถลงข่าวนับถอนหลังการแข่งขันรถจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก โมโตจีพี “พีทีที ไทยแลนด์ กรังด์ปรีซ์ 2019” ที่อาคารเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบพระชนมพรรษา การกีฬาแห่งประเทศไทย เมื่อวันที่ 18 กันยายน

การแถลงข่าวครั้งนี้เป็นการโหมโรงก่อนการแข่งขันพีทีที ไทยแลนด์ กรังด์ปรีซ์ 2019 ที่เหลือเวลาเพียง 2 สัปดาห์ ที่จะมาแข่งขันเป็นปีที่ 2 ในประเทศไทย ซึ่งมีการเปิดตัวถ้วยรางวัลประจำสนามนี้ ซึ่งออกแบบถ้วยต่อจากแนวคิดของปีที่แล้ว ที่คล้ายกับประตูวัดตกแต่งด้วยลายไทย เปรียบเป็นการเปิดประตูต้อนรับคนจากทั่วโลกเข้าสู่ประเทศไทย ส่วนครั้งนี้จะมีความเชื่อมโยงกับบุรีรัมย์มากขึ้น ผสมผสานเอกลักษณ์ของบุรีรัมย์โดยมีฐานเป็นหินสี เนื้อสัมผัสคล้ายศิลาแลงที่เป็นวัสดุในการก่อสร้างปราสาทหินพนมรุ้ง ตัดแต่งให้มีรูปทรงตาหมากรุกซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของโมโตจีพี ด้านบนของฐานเป็นลานแทร็กช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต สนามแข่งขัน ตกแต่งด้วยลายเลขไทย ที่มีพื้นฐานมาจากดอกไม้ไทย สื่อถึงความยินดีกับผู้ชนะที่มาคว้าแชมป์ในสนามที่ประเทศไทย

นายพิพัฒน์กล่าวว่า จาการที่ได้ไปตรวจความพร้อมของสนามเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา เห็นว่าความเรียบร้อยเกิน 95 เปอร์เซ็นต์ไปแล้ว และจะเตรียมการทุกอย่างเสร็จตามเวลาแน่นอน ส่วนการจัดการแข่งขันจะยิ่งใหญ่กว่าปีที่แล้ว สร้างความเซอร์ไพรส์ให้กับชาวไทยและชาวต่างชาติที่มาร่วมชมการแข่งขันครั้งนี้มากขึ้น ที่สำคัญจะไม่เหมือนกับปีที่แล้ว เพราะมีความพร้อมและประสบการณ์มากกว่าปีที่แล้ว นอกจากนั้นยังเพิ่มที่นั่งเป็น 50,000 ที่นั่ง ขณะที่นายเนวิน ชิดชอบ ประธานสโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ยืนยันว่าได้เตรียมลานหน้าบ้านและเต็นท์ 5,000 หลังให้กับผู้ที่เข้าชมที่ไม่มีที่พักไว้แล้ว

Advertisement

นายธีรวัฒน์กล่าวว่า ทาง จ.บุรีรัมย์มีความพร้อม 99 เปอร์เซ็นต์ ในการรองรับแฟนมอเตอร์สปอร์ต และนักท่องเที่ยว ส่วนจังหวัดใกล้เคียงก็พร้อมมากแล้วเช่นกัน ส่วนบรรยากาศรอบบริเวณสนามแข่งขัน เตรียมทุกอย่างไว้สร้างความสนุกสนาน สถานที่ต่างๆ สวยมากขึ้น และอาหารก็เตรียมอาหารพื้นให้ได้ลิ้มลอง รวมทั้งอาหารนานาชาติระดับดีเยี่ยมที่จะบริการนักแข่ง ทีมงานและนักท่องเที่ยว

“ปีที่แล้วใช้รถอีแต๋นเพื่อแสดงความเป็นบุรีรัมย์ในการรับส่งนักท่องเที่ยว เช่นเดียวกันในปีนี้ไม่ว่าท่านจะเดินทางมาบุรีรัมย์ด้วยวิธีใด ก็จะมีรถบัส รถตู้พาท่านไปยังหน้าสนามด้วย ส่วนความน่าตื่นตาตื่นใจก็เตรียมไว้อย่างดีแล้ว แต่ไม่ขอบอก อยากให้ไปเจอด้วยสายตาตัวเอง” ผู้ว่าราชการจังหวัดบุรีรัมย์กล่าว

นายตนัยศิริ ชาญวิทยารมณ์ กรรมการผู้อำนวยการ บริษัท บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต กล่าวว่า จากปีที่แล้วได้เห็นปัญหาจากหน้างานจริง ทำให้ปีนี้ได้มีการปรับแก้ทั้งหมด เช่น จุดบริการอาหารและเครื่องดื่มที่ไม่เพียงพอ ปีนี้เพิ่มให้กระจายอยู่รอบสนามทั้งหมด จุดบริการห้องน้ำมีมากขึ้น ส่วนเรื่องที่จอดรถให้จอดด้านนอกสนาม และมีรถขนส่งนำเช้าสู่สนามได้สะดวกสบายยิ่งขึ้น จากการที่ได้คุยกับดอร์น่า สปอร์ต และนักแข่ง ทุกคนเชื่อว่าจะเร้าใจมากขึ้น ทุกทีมเตรียมการแก้เกมเอาไว้ต่างๆ มาอย่างดี ซึ่งจะได้เห็นความหลกหลายของแต่ละทีมมากขึ้น

ทั้งนี้ กิจกรรมน่าสนใจตลอด 3 วันของการแข่งขัน วันที่ 4 ตุลาคม มีคอนเสิร์ตจากช้าง มิวสิค คอนเนคชั่น ด้วยวงร็อกแถวหน้าของเมืองไทย ทั้งวงมายด์และโปเตโต้ วันที่ 5 ตุลาคม มีมวยไทยศึกนายขนมต้ม พร้อมมวยชื่อดังมากมาย โดยเฉพาะ แสงมณี เสถียรมวยไทยยิม พบ ราฟฟี่ สิงห์ป่าตอง วันที่ 6 ตุลาคม พบกับแร็ปเปอร์ชื่อดัง กอล์ฟ ฟักกลิ้งฮีโร่

สำหรับบัตรเข้าชมประเภทไซด์สแตนด์ยังมีจำหน่ายอยู่จำนวนหนึ่ง รวมทั้งบัตรเข้าชมโซนกิจกรรมยังมีขายเช่นกัน ราคา 200 บาท ซื้อได้ที่เซเว่น อีเลฟเว่น ทุกสาขา และ www.allticket.com

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image