ตบลูกยางสาว 4 ชาติร่วมเปิดคลีนิกสอนทักษะเยาวชนโคราช ก่อนเปิดศึก ‘แซท ไทยแลนด์’

ความเคลื่อนไหวการแข่งขันวอลเลย์บอลหญิง “แซท ไทยแลนด์ วอลเลย์บอล อินวิเตชั่น 2019” ที่ศูนย์การค้าเทอมินอล 21 โคราช จ.นครราชสีมา ที่ศูนย์การค้าเทอมินอล 21 โคราช จ.นครราชสีมา ระหว่างวันที่ 20-22 กันยายน

ล่าสุดเมื่อช่วงสายวันที่ 19 กันยายน สมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย ได้มีการจัดกิจกรรมคลีนิกสอนวอลเลย์บอลให้กับเยาวชนจาก 4 โรงเรียน ได้แก่ โรงเรียนกีฬาเทศบาลนครนครราชสีมา, โรงเรียนขามทะเลสอวิทยา จ.นครราชสีมา, โรงเรียนสุรนารีวิทยา และโรงเรียนบ้านหนองหินโคน

โดยนำทัพมาโดยนักตบลูกยางสาวไทย “กิ๊ฟ” วิลาวัณย์ อภิญญาพงศ์, “อร” อรอุมา สิทธิรักษ์, “พู่” พรพรรณ เกิดปราชญ์ และ “ปลาวาฬ” ปิยะนุช แป้นน้อย พร้อมด้วยนักกีฬาจากฟิลิปปินส์, เวียดนาม และอินโดนีเซีย มาร่วมให้ความรู้ด้านวอลเลย์บอลกับเหล่าเยาวชนอย่างเป็นกันเอง

วิลาวัณย์ กล่าวว่า กิจกรรมในวันนี้เป็นกิจกรรมดีที่ ที่ทางสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย เป็นผู้จัดขึ้น โดยเป็นกิจกรรมแบบพี่สอนน้อง เนื่องมาจากว่าจังหวัดนครราชสีมานั้นเป็นจังหวัดที่สร้างนักกีฬาให้กับทีมชาติมาหลายต่อหลายคน และตัวเองก็เป็นคนโคราชด้วย ครั้งนี้ได้มาแข่งในบ้านตัวเอง ทางสมาคมฯ ก็เห็นความสำคัญ

Advertisement

นอกจากนี้ยังได้รับเกียรติจากอีก 3 ชาติ ที่มาร่วมจัดกิจกรรมกับน้องๆ เยาวชน ให้ได้เรียนรู้ทักษะทั้งจากประเทศไทยและทีมชาติอื่นๆ เพราะแต่ละประเทศก็จะมีสไตล์การเล่น และทักษะที่ไม่เหมือนกัน ซึ่งจะเป็นโอกาสให้เยาวชนได้เรียนรู้จากผู้เล่นต่างชาติด้วย เชื่อว่าเป็นกิจกรรมที่ดีที่จะต่อยอดไปในอนาคตได้

ขณะเดียวกัน วิลาวัณย์ ยังได้เชิญชวนแฟนกีฬาให้เข้ามาชมการแข่งขัน โดยกล่าวว่า ตอนนี้ทุกชาติได้เดินทางมาถึงจังหวัดนครราชสีมาแล้ว และจะทำการแข่งขันในวันที่ 20-22 กันยายนนี้ อยากให้มาชมมาเชียร์กันติดขอบสนาม จะได้ชมเกมที่น่าสนใจแน่ๆ เพราะว่าทุกชาตินั้นฝีมือไม่ต่างกันมาก พลิกแผลงกันได้ตลอดเวลา และจะสนุกแน่นอน อยากให้ทุกคนมาเป็นกำลังใจให้กับทุกทีมด้วย

สำหรับการแข่งขันวอลเลย์บอลหญิงอาเซียนกรังด์ปรีซ์ 2019 “แซท ไทยแลนด์ วอลเลย์บอล อินวิเตชั่น 2019” จะมีขึ้นที่ศูนย์การค้าเทอมินอล 21 โคราช จ.นครราชสีมา ระหว่างวันที่ 20-22 กันยายน โดยเป็นการแข่งขันชิงความเป็นหนึ่งของอาเซียน ซึ่งมี 4 ทีมชั้นนำเข้าร่วมแข่งขัน ได้แก่ ไทย อันดับ 14 ของโลก, เวียดนาม อันดับ 37 ของโลก, อินโดนีเซีย อันดับ 117 ของโลก และฟิลิปปินส์ อันดับ 117 ของโลก

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image