‘ชาย่า’ นักขับจิ๋วชาวศรีลังกา ซิวแชมป์รถคาร์ทโตโยต้า สนามที่ 2

ศึกรถคาร์ท รายการ ทรูวิชั่นส์ – โตโยต้า จูเนียร์คาร์ท แชมป์เปี้ยนชิพ 2019 ทำการแข่งขันร่วมกับรายการ ซุปเปอร์คาร์ท ไทยแลนด์ สนามที่ 2 โดยทำการแข่งขัน ไปเมื่อวันที่ 22 กันยายน ที่สนามรถคาร์ทพีระ เซอร์กิตต์ พัทยา จังหวัดชลบุรี ท่ามกลางนักขับรถคาร์ทร่วมลงทำการแข่งขันทั้งสิ้น 146 คัน โดยรุ่นคาเด็ต บี เด็กชายชาย่า เสนีวิรัตน์ วัย 11 ปี ทีมทรูวิชั่นส์ นักขับจิ๋วชาวศรีลังกา ทำผลงานการขับขี่ได้อย่างยอดเยี่ยมผงาดคว้าแชมป์ในรุ่นนี้ ไปครอง เบียดแชมป์ในสนามที่แรก อย่างเด็กชายณพชร หรุ่นศิริ ทีมโตโยต้า ที่มาผิดฟอร์ม ทำได้เพียงรองแชมป์ แต่ยังต้องลุ้นชิงดำแชมป์ประจำปี ในสนามสุดท้าย

รุ่นคาเด็ต บี เป็นรุ่นมือใหม่ของเยาวชน อายุระหว่าง 8-11 ปี ทั้ง 17 คน แชมป์ในสนามแรกได้แก่ ณพชร หรุ่นศิริ ทีมโตโยต้า ในฮีทที่ 1 และ 2 เป็นการผลัดกันคว้าชัยชนะ ระหว่างณพชร หรุ่นศิริ ทีมโตโยต้า และชาย่า เสนีวิรัตน์ วัย 11 ปี ทีมทรูวิชั่นส์ เข้าสู่ไฟนัล ฮีท ตำแหน่งการออกสตาร์ตมีการเปลี่ยนแปลง

โดยชาย่า เสนีวิรัตน์ ออกสตาร์ตตำแหน่งที่ 1 แต่ณพชร หรุ่นศิริ ออกสตาร์ตในตำแหน่งที่ 5 เนื่องจากโดยปรับโทษจากคณะกรรมการ ทำให้การลุ้นป้องกันแชมป์ค่อนข้างยาก เมื่อออกสตาร์ต ชาย่าที่มีการขับขี่ที่ดุดัน และการรักษาไลน์ที่ยอดเยี่ยม ขึ้นนำเป็นที่ 1 และนำม้วนเดียวจบ คว้าแชมป์ในรุ่นนี้ไปครอง ส่วนณพชรที่แม้ออกสตาร์ตในอันดับที่ 5 แต่ไล่แซงมาจบได้ในอันดับที่ 2 คว้ารองแชมป์ในสนามนี้ไปครอง อันดับที่ 3 ธรรมปพนณ์ จิตต์อารี ทีมโตโยต้า อันดับที่ 4 สิปปภาส จิรยาภากร ทีมโตโยต้า อันดับที่ 5 เตชิต ศิริปุณย์ ทีมโตโยต้า อันดับที่ 6 จิรายุ รชตะเมธากุล ทีมโตโยต้า อันดับที่ 7 ภาคภูมิ โตสัจจะ ทีมโตโยต้า

Advertisement

ผลคะแนนสะสมในรุ่นนี้ ชาย่า ทีมทรูวิชั่นส์ นักขับจิ๋วชาวศรีลังกา มีคะแนนเท่ากับณพชร ทีมโตโยต้า อยู่ที่ 45 คะแนนเท่ากัน ทำให้ต้องลุ้นแชมป์ประจำปี ในสนามสุดท้าย

ส่วนแชมป์ในรุ่นอื่นๆ
รุ่นคาเด็ต เอ แชมป์ เชส ชาคริส พาร์ค
รุ่นคาเด็ต ซี ปัณณวิชญ์ การะชัด
รุ่นซุปเปอร์ บีเอ็มบี อเล็กซ์ โกรค์คอทท์

โดยการแข่งขันเก็บคะแนน สนามที่ 3 ซึ่งเป็นสนามชิงชนะเลิศ จะมีขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 3 พฤศจิกายน ที่สนามรถคาร์ทพีระ เซอร์กิตต์ พัทยา จ.ชลบุรี สามารถติดตามข่าวสาร และชม LIVE สด ได้ทางเพจ 2W KARTING และ เพจ SUPERKART THAILAND

Advertisement

 

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image