นักสอยคิวแชมป์โลกกลับถึงไทย ‘เฮียฮง’ ประกาศต้องคว้าทองสนุกเกอร์ซีเกมส์เท่านั้น

นักสนุกเกอร์ไทยที่ไปคว้าแชมป์สมัครเล่นโลก ที่เมืองมัณฑะเลย์ ประเทศพม่า ได้เดินทางกลับมาถึงประเทศไทยแล้ว เมื่อวันที่ 26 กันยายน

การแข่งขันสนุกเกอร์สมัครเล่นชิงแชมป์โลก 2019 นักสอยคิวไทยคว้ามาได้ 2 แชมป์โลก กับ 2 รองแชมป์โลก โดยได้จาก สนุกเกอร์ 6 แดง หญิง “มิ้งค์ สระบุรี”ณัชชารัตน์ วงศ์หฤทัย อีก 1 แชมป์โลก จากรุ่นมาสเตอร์ อายุ 40 ปีขึ้นไป คู่ “ขวัญ สระบุรี” สุชาครีย์ พุ่ม แจ้ง กับ “หยิก สำโรง” พิสิษฐ์ จันทร์ศรี รองแชมป์ ทีม 15 แดงชาย คู่ “นุ้ก คอนหวัน” ปรมินทร์ ด่านจิรกุล กับ “ท็อป จันท์” พงศกร จงใจรักษ์ และทีมหญิง คู่ “มิ้งค์ สระบุรี” กับ “แอม ร้อยครู” วรัตน์ฐนัน ศุภ์กฤศธเนส

“บิ๊กฮง” นายสุนทร จารุมนต์ นายกสมาคมกีฬาบิลเลียดแห่งประเทศไทย ได้เดินทางไปต้อนรับทีมสอยคิวไทย ชุด 2 แชมป์โลก ถึงท่า อากาศยานสุวรรณภูมิโดยนักสนุกเกอร์ไทยทั้งหมดได้เดินทางโดยสายการบิน บางกอกแอร์เวย์ เที่ยวบิน พีจี710 ซึ่ง หลังจากถึงเมืองไทย

นายกสอยคิวไทยได้กล่าวแสดงความยินดี และชื่นชมในความสำเร็จของนักกีฬาทุกคน พร้อมกับให้นักกีฬาทีมชาติชุดซีเกมส์ ตั้งใจฝึกซ้อมเพื่อคว้าเหรียญทองสนุกเกอร์ให้ได้ในปลายปีนี้ หลังจากห่างหายเหรียญทองกีฬาสนุกเกอร์มา 2 สมัย

Advertisement

นายสุนทร กล่าวว่า นับว่าเป็นอีก 1 ปีที่ทีมสนุกเกอร์ไทย สามารถคว้าแชมป์โลกมาได้ ถึงแม้ปีนี้จะได้มา 2 แชมป์โลก 2 รองแชมป์โลก ซึ่งต้องบอกว่าทั้งจีน และอินเดีย ถือว่าแข็งแกร่ง มากในปีนี้ โดยเฉพาะไป่ หยูลู่ สาววัย 16 ปี จากจีน จัดว่าเป็นนักสนุ้กที่แม่นมาก ซึ่งถูกคาดหวังว่าจะเป็นแชมป์โลกหญิงในอนาคต แต่ถึงแม้ผลงานทีมสอยคิวไทยจะไม่ยิ่งใหญ่เท่าปีที่แล้ว ที่กวาดมาหมด 5 แชมป์โลก แต่ก็ถือว่าน่าชมเชยอย่างยิ่ง หลังจากนี้ไป ต้องมองไปถึงรายการต่อไปคือ กีฬาซีเกมส์ ที่ประเทศฟิลิปปินส์ ซึ่งนักกีฬาชุดนี้จะยังเป็นตัวแทนสนุกเกอร์ไทย ไปลุ้นความสำเร็จ โดยสมาคมหวังมากที่จะคว้าเหรียญทอง สนุกเกอร์ให้ได้อย่างน้อย 1 ทอง เพราะซีเกมส์ที่ผ่านมา 2 ครั้ง ไม่สามารถคว้าทองได้เลย และเชื่อว่า นักสนุ้กชุดนี้จะไปถึงเป้าหมายที่สมาคมตั้ง ไว้ ขอให้ตั้งใจฝึกซ้อมในช่วงเวลาที่เหลือ

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image