จีนสนทุ่มทุนสร้างสนามแข่งม้าในไทย เล็งย่านบางนา เป็นคอมเพล็กซ์มีทั้งห้าง คอนโด

พล.อ.วิชญ์ เทพหัสดิน ณ อยุธยา นายกสมาคมกีฬาม้าแข่งไทย เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการสมาคมฯ ครั้งที่ 3/2562 ที่ห้องคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยฯ เมื่อวันที่ 27 กันยายน
ที่ประชุมได้หารือถึงการพิจารณากำหนด วัน เวลา และสถานที่ เพื่อจัดการแข่งม้ากีฬา และการจัดการแข่งขันม้าชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ซึ่งที่ประชุมมีมติว่า สมาคมกีฬาม้าแข่งไทย จะจัดการแข่งขันม้ากีฬาครั้งแรก ในช่วงเดือน มกราคม 2563 ชิงเงินรางวัลรวม 1.5 ล้านบาท ระยะ 1,200 เมตร จำนวน 5 เที่ยว ส่วนสนามแข่งขันจะมีการทำเรื่องขอรับการสนับสนุนไปยังราชกรีฑาสโมสร เป็นสนามแข่งขัน แต่หากไม่ได้รับการอนุมัติจะไปแข่งขันที่จังหวัดอุดรธานี ซึ่งการแข่งขันครั้งนี้จะเป็นเรื่องของเกมกีฬา ไม่มีเรื่องของการพนันขันต่อ เข้ามาเกี่ยวข้องแต่อย่างใด ส่วนครั้งที่ 2 จะมีขึ้นในช่วงเดือนกรกฎาคม 2563 ซึ่งจะเป็นรายการชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย พร้อมเพิ่มเงินรางวัลพิเศษให้อีกด้วย

พล.อ.วิชญ์ แจ้งเพิ่มเติมว่า สมาคมฯ ได้มีการลงนามความร่วมมือ (เอ็มโอยู) กับ บริษัท จ๊อกกิ้ง คลับ และบริษัท รอยัล ฮอร์ส อินดัสตรี กรุ๊ป (ประเทศไทย จำกัด) ซึ่งเป็นบริษัทจากประเทศจีน ที่จะเข้ามาลงทุนก่อสร้างสนามแข่งม้า บริเวณ กม.39 บางบัว ถนนบางนา-ตราด ซึ่งสนามแข่งม้าแห่งนี้มีพื้นที่ประมาณ 2,994 ไร่ ประกอบด้วย คอมเพล็กซ์, ห้างสรรพสินค้า, คอนโด และสนามม้าแข่ง (450 ไร่) ซึ่ง สมาคมฯ จะได้สิทธิถือหุ้นในส่วนของสนามแข่งม้า จำนวน 5 เปอร์เซ็นต์ ในเบื้องต้น บริษัท รอยัล ฮอร์ส อินดัสตรี กรุ๊ปฯ ขอพิจารณาข้อมูลและรายละเอียดต่างๆ เป็นเวลา 2 เดือน ก่อนจะมีการหารือร่วมกันเพื่อดำเนินการในขั้นตอนต่อไป

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image