เปิดแล้วศึกอีสปอร์ตชิงแชมป์ประเทศไทย คัดทีมชาติลุยชิงแชมป์โลก

นายสันติ โหลทอง นายกสมาคมกีฬาอีสปอร์ตแห่งประเทศไทย เป็นประธานแถลงข่าวพร้อมเปิดการแข่งขัน “ไทยแลนด์ อีสปอร์ต แชมเปี้ยนชิพ 2019” ศึกชิงแชมป์ประเทศไทย เฟ้นหาสุดยอดนักกีฬาอีสปอร์ตทีมชาติไปแข่งขันชิงแชมป์โลก ที่ศูนย์การค้า เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ เมื่อวันที่ 27 กันยายน

นายสันติกล่าวว่า วัตถุประสงค์ของการจัดงานนี้เพื่อนำเอาวิดีโอเกมมาแข่งขันในเชิงกีฬา มีการนำกฏระเบียบและกติกาที่มีมาตรฐาน และมีสหพันธ์กีฬานานาชาติให้การรับรอง ซึ่งคงจะผ่านหูผ่านตามาบ้างแล้วในรอบสองปีที่ผ่านมา และตลอดระยะเวลาที่ผ่านมานั้นสมาคมกีฬาอีสปอร์ตแห่งประเทศไทย ก็มีการจัดการแข่งขันเพื่อคัดเลือกนักกีฬาอีสปอร์ตเข้าร่วมแข่งขันในระดับภูมิภาคอย่างต่อเนื่องเสมอมา รายการที่สำคัญนั่นคือการเข้าร่วมแข่งกีฬาสาธิตในเอเชี่ยนเกมส์ การแข่งขันอีสปอร์ตชิงแชมป์โลกของสหพันธ์กีฬาอีสปอร์ตนานาชาติ ซึ่งจัดให้มีการแข่งขันมาเป็นเวลา 11 ปี ทุกภารกิจที่ผ่านมาล้วนสร้างความภาคภูมิใจ สร้างโอกาสให้กับเกมเมอร์ที่ผันตัวเองมาเป็นนักกีฬาอีสปอร์ต การแข่งขันชิงแชมป์ประเทศไทยของสมาคมกีฬาแห่งประเทศไทยนี้ถือเป็นภารกิจหลักตามแผนยุทธศาตร์กีฬาแห่งชาติของการกีฬาแห่งประเทศไทย ที่เป็นนโยบายด้านสุขภาพ พลานามัย สร้างความสุขให้แก่คนในชาติ ดูกีฬาเชียร์กีฬาด้วยความสนุก และใช้เป็นแรงบันดาลใจผลักดันให้คนในชาติใส่ใจสุขภาพเพื่อให้ตนเองมีความพร้อมที่จะเข้าร่วมแข่งขันเพื่อชิงความเป็นหนึ่งของประเทศ รวมทั้งเป็นการแก้ปัญหาเด็กติดเกมที่เป็นปัญหาใหญ่ในสังคมไทยได้เป็นอย่างดี ซึ่งมีเกมเมอร์ที่สนใจร่วมแข่งขันมากมาย และมั่นใจว่าจะได้ตัวแทนที่ดีที่สุดที่จะลงแข่งขันในนามทีมชาติไทยไปลุ้นแชมป์ในศึกชิงแชมป์โลกด้วย

สำหรับการแข่งขันจัดขึ้นระหว่างวันที่ 27 -29 กันยายน แบ่งการแข่งขันออกเป็น 3 เกมคือ DOTA2 (ประเภททีม) TEKKEN 7 (ประเภทดี่ยว) และ eFootball PES2020 โดยมีรางวัลรวมกว่า 200,000 บาท และผู้ชนะเลิศในแต่ละประเภทยังได้สิทธิเป็นนักกีฬาอีสปอร์ตทีมชาติไทยไปร่วมแข่งขันอีสปอร์ต ชิงแชมป์โลก 2019 ที่กรุงโซล ประเทศเกาหลีใต้ ระหว่างวันที่ 11-15 ธันวาคม

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

Advertisement

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image