ประกาศรายชื่อ 10 เทควันโดไทยลุยซีเกมส์ ‘หลักชัย ห้วยหงษ์ทอง’ ประลองชนะ ได้สิทธิคนสุดท้าย

“บิ๊กเอ” ผศ.พิมล ศรีวิกรม์ นายกสมาคมกีฬาเทควันโดแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า สมาคมฯ ได้จัดการประลองคัดตัวนักกีฬาชุดสู้ศึกซีเกมส์ ครั้งที่ 30 ที่ประเทศฟิลิปปินส์ ไปเมื่อวันที่ 27 กันยายนที่ผ่านมา โดยรุ่นน้ำหนักสุดท้าย คือ รุ่น 68 กก.ชาย เป็นการเตะวัดระหว่าง หลักชัย ห้วยหงษ์ทอง กับ ภูวมินทร์ คำล้าน ใช้ระบบแข่งขันกัน 3 ครั้ง แต่ละครั้งเตะเหมือนแข่งขันจริง 3 ยก ใครชนะ 2 ครั้ง จะได้สิทธิไปลุยศึกซีเกมส์ 2019 ที่ประเทสฟิลิปปินส์ ผลปรากฎว่า หลักชัยอาศัยประสบการณ์เตะทำแต้มเอาชนะไป 2 ต่อ 1 ครั้ง จึงได้สิทธิไปแข่งขันซีเกมส์ โควต้าสุดท้ายของทีมเทควันโดไทย

สำหรับรายชื่อจอมเตะไทย ประเภทต่อสู้ ทั้ง 10 คน (ชาย 5 คน, หญิง 5 คน) มีดังนี้ รุ่น 46 กก.หญิง จุฬานันท์ ขันติกุลานนท์ ไปป้องกันแชมป์อีกสมัย, รุ่น 49 กก.หญิง “เทนนิส” พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ ที่ปีนี้กวาดมาแล้ว 4 แชมป์ ทั้ง เบลเยียมโอเพ่น, ชิงแชมป์โลก, กีฬามหาวิทยาลัยโลก และ เวิลด์ กรังด์ปรีซ์ ที่เมืองชิบะ ประเทศญี่ปุ่น จะไปลุ้นแชมป์ที่ 5 พร้อมป้องกันแชมป์ซีเกมส์, รุ่น 53 กกก.หญิง พรรณนภา หาญสุจินต์ แชมป์โลกคนล่าสุด จะลุ้นเหรียญทองซีเกมส์ สมัยที่ 2, รุ่น 57 กก.หญิง วิภาวรรณ ศิริพรเพิ่มศักดิ์ เจ้าของเหรียญทองแดง เอเชี่ยนเกมส์ 2018 จะไปแข่งขันซีเกมส์สมัยแรก และรุ่น 62 กก.หญิง ธนิตย์ ภูธนัตถ์วฤทธิ์ แชมป์ซีเกมส์เมื่อ 2 ปีที่แล้วในรุ่น 57 กก. จะไปลุ้นแชมป์ รุ่น 58 กก.

ชาย “จูเนียร์” รามณรงค์ เสวกวิหารี ไปลุ้นเหรียญทอง สมัยที่ 3 หลังก่อนหน้านี้ คว้าเหรียญทอง มา 2 ครั้ง ในรุ่น 54 กก., รุ่น 63 กก.ชาย นฤพงษ์ เทพเสน เจ้าของเหรียญเงิน ยูธโอลิมปิกเกมส์ 2018 จะไปลุ้นเหรียญทองสมัยแรก, รุ่น 68 กก.ชาย หลักชัย ห้วยหงษ์ทอง, รุ่น 74 กก.ชาย ณัฐวีร์ กล่อมพงษ์ ลุ้นแชมป์สมัยที่ 2 และรุ่น 87 กก.ชาย ณัฐภัทร ตันตรามาตย์ ไปลุ้นเหรียญทองสมัยที่ 2 ของตัวเอง

ขณะที่ “น้องเทนนิส” พาณิภัค ยืนยันว่า ทุกนัดที่ลงสนามจะใส่เต็มที่และจะเตะทำคะแนนคู่ต่อสู้ชนิดให้ขาดลอยทุกรอบ เพื่อป้องกันปัญหาที่อาจจะตามมาจากการตัดสิน และเชื่อว่าเพื่อนๆ ในทีมเทควันโดไทย จะกวาดเหรียญทอง ตามที่ สมาคมฯ ตั้งเป้าหมายเอาไว้ คือ การครองเจ้าเหรียญทองซีเกมส์ให้ได้อีกสมัย.

Advertisement

ทางด้าน “โค้ชแม็ก” ร.ต.ท.ชัชวาล ขาวละออ หนึ่งในทีมผู้ใกสอนของไทย กล่าวว่า ส่วนตัวมั่นใจว่าทีมชุดนี้จะสามารถทำผลงานได้ดี แต่จะประมาทชาติคู่แข่งไม่ได้ เพราะปัจจุบันทุกชาติต่างก็พัฒนาฝีมือขึ้นมาใกล้เคียงกับไทยแล้ว

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image