‘เดชาพล-ทรัพย์สิรี’ ล้างแค้นคู่มือ 1 โลก ผงาดซิวแชมป์ขนไก่โคเรียโอเพ่น

การแข่งขันแบดมินตันเอชเอสบีซี บีดับเบิ้ลยูเอฟ เวิลด์ทัวร์ ระดับซูเปอร์ 500 รายการ ‘โคเรีย โอเพ่น 2019’ ที่เมืองอินชอน ประเทศเกาหลีใต้ ชิงเงินรางวัลรวม 4 แสนเหรียญสหรัฐ (ราว 12.4 ล้านบาท) เมื่อวันที่ 29 กันยายน เป็นการแข่งขันในรอบชิงชนะเลิศ ซึ่งมีนักกีฬาไทยเข้ามาได้ถึง 2 ประเภทด้วยกัน

โดยในประเภทคู่ผสม “บาส” เดชาพล พัววรานุเคราะห์ กับ “ปอป้อ” ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย คู่มือ 3 ของโลกและมือวาง 4 ของรายการ เจอศึกหนักต้องดวลกับคู่ปรับเก่าอย่าง หวง ย่าเฉียง และ เจิ้ง ซีเหว่ย คู่มือ 1 ของโลก และมือวาง 1 ของรายการจากจีน

คู่นี้เพิ่งจะเจอกันมาสดๆ ร้อนๆ ในการแข่งขันชิงแชมป์โลก ซึ่งเป็นคู่มือ 1 ของโลกที่เอาชนะไปได้ 2 เกมรวด ขณะที่สถิติการเจอกันมาทั้งหมด 9 ครั้ง คู่ของไทยเคยเอาชนะได้ครั้งเดียวเมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา ในสิงคโปร์ โอเพ่น รอบรองชนะเลิศ และก้าวขึ้นไปเป็นแชมป์รายการเดียวในปีนี้ของเดชาพล และทรัพย์สิรี

ซึ่งผลในเกมนี้ปรากฎว่า เกมแรกคู่ของไทยนั้นออกมาเล่นได้ดีกว่า และบีบให้เจิ้ง ซีเหว่ย เล่นยาก จนเอาชนะไปได้ก่อนในเกมแรก 21-14 จากนั้นในเกมต่อมาเดชาพล และทรัพย์สิรียังคงเล่นกันได้อย่างมั่นใจ นำห่างถึง 20-10 ก่อนจะเอาชนะไปได้ 21-13 คว้าแชมป์ไปครองได้สำเร็จ รับเงินรางวัล 31,600 เหรียญสหรัฐ (ราว 979,600 บาท)

Advertisement

โดยแชมป์รายการนี้นับเป็นแชมป์รายการที่ 2 ของเดชาพล และทรัพย์สิรี ในปีนี้จากการเข้าชิงชนะเลิศทั้งหมด 5 รายการด้วยกัน หลังจากก่อนหน้านี้เคยคว้าแชมป์ “สิงคโปร์ โอเพ่น 2019” มาได้แล้วหนึ่งรายการ และเป็นแชมป์รายการที่ 3 นับตั้งแต่จับคู่กันมา

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image