จัดแรลลี่เฉลิมพระเกียรติพระเจ้าอยู่หัว เส้นทางกองทัพบก-หัวหิน 19-20 ต.ค.

ดร.สมพร สืบถวิลกุล นายกราชยานยนต์สมาคมแห่งประเทศไทยฯ(รยสท.) เป็นประธานในการแถลงข่าวการแข่งขันแรลลี่ชิงถ้วยพระราชทาน พระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทรมหาวชิราลงกรณฯ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว ที่ที่ทำการสมาคมฯ เมื่อวันที่ 30 กันยายน

ดร.สมพรกล่าวว่า กิจกรรมครั้งนี้จัดขึ้นเพื่อเฉลิมพระเกียรติถวายพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และเป็นการจัดการแข่งขันครั้งแรกในรัชสมัยของพระองค์ รวมทั้งเป็นส่วนหนึ่งในการผลักดันโครงการโรด เซฟตี้ รณรงค์ให้เกิดความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนน สำหรับในเรื่องการแข่งขันจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 19-20 ตุลาคม ใช้เส้นทางสนามกีฬากองทัพบก กรุงเทพมหานคร, แหลมผักเบี้ย, พระราชวังบ้านปืนเพชรบุรี, อุทยานราชภักดิ์ อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ นอกจากการแข่งขันแล้ว ยังมีการจุดเทียนชัยถวายพระพรในช่วงกลางคืน รวมทั้งกิจกรรมแจกของรางวัลมากมาย

ดร.ชาติชาย พุคยาภรณ์ เลขาธิการราชยานยนต์สมาคมฯ กล่าวว่า ตลอดเส้นทางการแข่งขันผู้เข้าร่วมกิจกรรมจะได้สัมผัสโครงการพระราชดำริต่างๆ อย่างใกล้ชิด โดยเฉพาะโครงการพระราชดำริแหลมผักเบี้ย และร่วมอนุรักษ์ธรรมชาติ โดยการปล่อยพันธุ์ปลา ที่ศูนย์ศึกษาธรรมชาติแหลมผักเบี้ย จ.เพชรบุรี บริษัททิพยประกันภัยจะดูแลความปลอดภัยตลอดเส้นทาง สำหรับการรับสมัครรับไม่น้อยกว่า 68 ทีม เท่ากับพระชนมายุของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว นำรายได้ส่วนหนึ่งทูลเกล้าฯถวาย โดยเสด็จพระราชกุศลตามพระราชอัธยาศัย

ทีมชนะเลิศจะได้รับถ้วยพระราชทานฯ อันดับ 2-4 จะได้รับถ้วยเกียรติยศ สอบถามและสมัครได้ที่ โทร.08-1103-3939 ค่าสมัครคันละ 5,900 คน/2 ท่าน รุ่นวีไอพี ค่าสมัคร 10,000 คน/2ท่าน ค่าสมัครรวมห้องพัก 1 คืน อาหาร 4 มื้อ เสื้อ 2 ตัว

Advertisement

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image