ยิมนาสติกแฮปปี้ได้โค้ชเม็กซิกันติวเข้ม แอโรบิกการันตี 1 ทองซีเกมส์

ความเคลื่อนไหวของนักกีฬายิมนาสติกทีมชาติไทย ในการเข้าร่วมแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 30 ระหว่างวันที่ 30 พฤศจิกายน – 11 ธันวาคม ที่ประเทศฟิลิปปินส์ ซึ่งมีชิงทั้งสิ้น 19 เหรียญทอง โดยนักกีฬาทั้งหมด ประกอบด้วย ยิมนาสติกศิลป์ชาย-หญิง / ยิมนาสติกลีลา และ ยิมนาสติกแอโรบิก ได้ทำการซ้อมอยู่ที่ศูนย์ฝึกเพื่อความเป็นเลิศ ในซอยเพชรเกษม 81 โดยมีทั้งผู้ฝึกสอนชาวไทย และ ชาวต่างชาติ ควบคุมอย่างใกล้ชิด ในส่วนของยิมนาสติกแอโรบิก ล่าสุดเพิ่งจะจ้าง ผู้ฝึกสอนชาวเม็กซิกัน เข้ามาควบคุมอย่างเข้มงวด ตั้งแต่เดือนกันยายนที่ผ่านมา

ดร.กุสุมาลย์ ประเสริฐศรี อุปนายกสมาคมฯ และผู้จัดการทีมชาติไทย เปิดเผยว่า ยิมนาสติกศิลป์ชายได้ส่งไปหาประสบการณ์ในการแข่งขันชิงแชมป์โลกที่ประเทศอุซเบกิสถาน ส่วนยิมนาสติกศิลป์ เตรียมส่งไปแข่งขันชิงแชมป์โลกที่ประเทศญี่ปุ่น ปลายเดือนตุลาคม และยิมนาสติกแอโรบิก ยังคงซ้อมกันอย่างมุ่งมั่น ภายใต้การคุมทีมของ มร.กอนซาเลซ อัลเบอร์โต้ โจเซ่ โรมาน ผู้ฝึกสอนชาวเม็กซิกัน ทำให้ทุกชนิดกีฬาอยู่ในระบบ ระเบียบ จัดเวลาซ้อมกันได้อย่างลงตัว

ผู้จัดการทีมชาติไทย กล่าวว่า มร.กอนซาเลซ อัลเบอร์โต้ เป็นมืออาชีพมาก มาคุมการฝึกซ้อมได้แค่ 2 สัปดาห์ เห็นการพัฒนา การเปลี่ยนแปลงของนักกีฬายิมนาสติกแอโรบิกอย่างชัดเจน โดยทางสมาคมฯ จ้างมาสอนเฉพาะกิจเพื่อซีเกมส์โดยเฉพาะในระยะเวลาแค่ 2 เดือน แต่การความสามารถของนักกีฬาแอโรบิกขณะนี้ดีขึ้นอย่างมาก ซึ่งทำให้สามารถหวังถึงเหรียญทองได้ทันที โดยในการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ครั้งนี้ ยิมแอโรบิกมีชิง 3 เหรียญทอง จากประเภทเดี่ยวหญิง ประเภทมิกซ์แพร์(ท่าผสม) และประเภททรีโอ (3 คน) ซึ่งมั่นใจว่ามีแน่นอนอย่างน้อย 1 เหรียญทอง

สำหรับรายชื่อนักกีฬายิมนาสติกแอโรบิกทีมชาติไทยชุดซีเกมส์ ประกอบด้วย พีระพงษ์ พจนโกสีย์, ชนวิทย์ ทองดี, ชวิศา อินทกุล, สุภัสสร วัชราภรณ์, โศภิษฐา วรุณศรี และไอรดา ปานท้าว

Advertisement

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image