เจ็ตสกียิ้มมาน้อยแต่กวาดแชมป์โลก ชี้วิทย์ฯกีฬาช่วยนักซิ่งฟอร์มเฉียบ

หลังจากผลการแข่งขัน “การบินไทย “เจ็ตสกี เวิลด์ ไฟนัล 2019” ที่เมืองเลค ฮาวาซู รัฐอริโซน่า ประเทศสหรัฐอเมริกา ระหว่างวันที่ 5-13 ตุลาคม ออกมาอย่างเป็นทางการว่า ทัพเจ็ตสกีทีมชาติไทยคว้าแชมป์โลกได้ถึง 9 รุ่น รวมทั้งรองแชมป์ 11 รุ่นและอันดับ 3 อีก 6 รุ่น จากจำนวนนักเจ็ตสกีไทยที่ร่วมแข่งขันน้อยที่สุดในรอบหลายๆ ปีนั้น

นายปิยะศิริ วัฒนวรางกูร อุปนายกสมาคมกีฬาเจ็ตสกีแห่งประเทศไทย ในฐานะผู้จัดการทีมชาติไทยชุดนี้ กล่าวว่า ทีมเจ็ตสกีไทยในปีนี้เป็นทีมที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดในการแข่งขันที่เลค ฮาวาซู ซิตี้ แม้จะได้ตำแหน่งแชมป์โลกมา 9 แชมป์สูงสุดเทียบเท่าปีที่แล้ว แต่จำนวนนักกีฬาเดินทางมาน้อยกว่าปีก่อน อีกทั้งยังคว้าแชมป์ในรุ่นสำคัญๆ ระดับมืออาชีพได้มากกว่า เมื่อเปรียบเทียบเชิงสถิติที่ได้มา 9 แชมป์ เท่ากับเมื่อปีที่แล้ว แสดงให้เห็นถึงคุณภาพของทีมชาติเจ็ตสกีไทยที่มีมากขึ้น

ผู้จัดการทีมเจ็ตสกีไทยกล่าวอีกว่่า ปัจจัยที่ทำให้ประสบความสำเร็จน่าจะเป็นผลมากจากการที่ทางสมาคมฯใช้วิทยาศาสตร์การกีฬา และเทคนิคกายภาพบำบัดมาช่วยสนับสนุนให้นักกีฬามีประสิทธิภาพในการลงแข่งขันช่วยลดอาการบาดเจ็บ ที่สำคัญคือนักกีฬาในปีนี้ นักกีฬาหน้าใหม่หรือเยาวชนที่ร่วมการแข่งขันต่างทำผลงานได้ดีมากขึ้นเมื่อเปรียบเทียบกับจำนวนชาติที่ลงแข่งขันอย่างเป็นทางการถึงจำนวน 51 ประเทศ อีกทั้งเรื่องสภาพอากาศช่วง 1 สัปดาห์มีการเปลี่ยนแปลงมากมาย แต่นักกีฬาก็ทำได้ดีทั้งเรื่องการปรับตัว และการควบคุมปรับแต่งเครื่องยนต์ให้เข้ากับสภาพอากาศ ซึ่งเป็นปัจจัยหลักที่ทำให้ประสบความสำเร็จในครั้งนี้ ส่วนสิ่งที่ดีที่สุดคือไม่มีนักกีฬาไทยได้รับบาดเจ็บหนักระหว่างการแข่งขัน

“ต้องขอบคุณนายสนิท วรปัญญา นายกสมาคมกีฬาเจ็ตสกีฯที่คอยส่งกำลังใจให้นักกีฬาโดยตลอด และการกีฬาแห่งประเทศไทยที่สนับสนุนงบประมาณให้แม้จะไม่สามารถครอบคลุมได้ทั้งหมด และต้องใช้งบของสมาคมฯบางส่วน อย่างไรก็ตามทางสมาคมฯก็คาดหวังว่า หากได้รับงบประมาณเพิ่มเติมมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง จะสามารถส่งนักแข่งไทยเข้าร่วมแข่งขันได้มากกว่านี้และจะประสบความสำเร็จได้แชมป์โลกมากกว่านี้” นายปิยะศิริกล่าว

Advertisement

สำหรับทัพนักเจ็ตสกีทีมชาติไทยและทีมงานจะเดินทางกลับประเทศไทยด้วยเที่ยวบิน บีอาร์ 211 ถึงสนามบินสุวรรณภูมิวันที่ 18 ตุลาคม เวลา 11.10 น.

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image