‘ธอส.’ ควัก 4.25 ล้าน หนุนเทควันโดไทยล่าทองโอลิมปิกเกมส์-ซีเกมส์

นายคนึง ครุธาโรจน์ รองกรรมการผู้จัดการ ธนาคารอาคารสงเคราะห์ (ธอส.) เป็นประธานในพิธีเปิดการแข่งขัน “จีเอช แบงก์ เทควันโดชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย” ประจำปี 2562 ประเภทพุมเซ่ ที่ศูนย์การค้าแฟชั่นไอส์แลนด์ เมื่อวันที่ 18 ตุลาคม โดยมี นายธนฑิตย์ รักตะบุตร เลขาธิการสมาคมกีฬาเทควันโดแห่งประเทศไทย พร้อมตัวแทนผู้สนับสนุนเข้าร่วม

การแข่งขันประเภทพุมเซ่ครั้งนี้เป็นครั้งแรกที่ได้แยกออกมาจากการแข่งขันประเภทต่อสู้ จัดขึ้นระหว่างวันที่ 18-20 ตุลาคม มีนักกีฬาเทควันโดท่ารำจากทั่วประเทศ เข้าร่วมไม่น้อย 300 คน แบ่งออกเป็น 3 ประเภท คือ ประเภทเดี่ยว, ประเภทคู่ และประเภททีม แบ่งตามรุ่นอายุดังนี้ รุ่นอายุไม่เกิน 9, 11, 14, 17, 30, 40 ปี และรุ่นอายุ 41 ปีขึ้นไป

ขณะเดียวกันนายคนึงยังได้เป็นประธานมอบเงินสนับสนุนสมาคมกีฬาเทควันโดฯ ตาม ”โครงการ 1 รัฐวิสาหกิจ 1 สมาคมกีฬา” งวดที่ 3 ประจำปี 2562 จำนวน 4.25 ล้านบาท เพื่อนำไปพัฒนานักกีฬาเทควันโด

นายธนฑิตย์กล่าวว่า ทาง ผศ.พิมล ศรีวิกรม์ นายกสมาคมฯ ได้ทุ่มเทพัฒนากีฬาเทควันโดของไทย ทั้งประเภทต่อสู้และพุมเซ่ อย่างต่อเนื่อง ภายใต้การสนับสนุนหลักของ ธอส. และกลุ่มผู้สนับสนุนรายอื่นๆ อาทิ สิงห์, โค้ก, เมืองไทยประกันภัย และเอฟบีที เป็นต้น ซึ่งที่ผ่านมาทีมเทควันโดไทยทั้ง 2 ประเภท ได้สร้างผลงานจนก้าวไปอยู่ระดับแนวหน้าสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทย จนเป็นที่ยอมรับอย่างมาก ส่วนเป้าหมายต่อไปก็คือการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 30 ที่ประเทศฟิลิปปินส์ ปลายปีนี้ รวมทั้งโอลิมปิกเกมส์ 2020 ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ในปีหน้า ซึ่ง ธอส. เชื่อว่าสมาคมฯ และนักกีฬาเทควันโดไทย จะทำผลงานคว้าเหรียญทองได้ตามเป้าหมายที่วางไว้อย่างแน่นอน

Advertisement

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

Advertisement

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image