ชมนักเจ็ตสกีทีมชาติหน้าใหม่ฟอร์มหรู คว้าแชมป์เวิลด์ไฟนัลตั้งแต่แข่งปีแรก

ทัพเจ็ตสกีทีมชาติไทยชุด 9 แชมป์โลกศึก “การบินไทย “เจ็ตสกี เวิลด์ ไฟนัล 2019” ที่เมืองเลค ฮาวาซู รัฐอริโซนา สหรัฐอเมริกา กลับถึงไทยแล้วท่ามกลางการต้อนรับของนายสนิท วรปัญญา นายกสมาคมเจ็ตสกีแห่งประเทศไทย และแฟนๆ ที่สนามบินสุวรรณภูมิ เมื่อวันที่ 18 ตุลาคม

นายสนิทกล่าวว่า ปีนี้วงการเจ็ตสกีไทยก้าวไปข้างหน้าได้อีกขั้น แม้จะได้มา 9 แชมป์โลกเมื่อปีที่แล้ว แต่ถ้าดูในรุ่นที่ได้เป็นรุ่นระดับมืออาชีพที่แย่งแชมป์จากนักแข่งระดับโลกได้หลายรุ่น รวมทั้งยังได้รองแชมป์โลกมากกว่าเดิม ทั้งๆ ที่ส่งนักกีฬาเข้าร่วมการแข่งขันน้อยลง ทัพนักกีฬาชุดนี้ถือว่าเป็นชุดที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดในประวัติศาสตร์ของทีมชาติไทยในศึกเวิลด์ ไฟนัล โดยทีมชุดนี้ได้ 9 แชมป์โลกเท่าชุดเมื่อปีที่แล้ว แต่ได้รองแชมป์ถึง 11 รุ่นมากกว่าเดิม 2 รุ่น ที่สำคัญคือปีนี้เป็นอีกปีที่นักกีฬาหน้าใหม่ที่เพิ่งเข้าแข่งขันครั้งแรกก็สามารถคว้าแชมป์โลกมาได้เลยไม่ว่าจะเป็นภาณุพันธ์ ดิษฐี, สหรัฐ งามสมมิตร หรือแม้กระทั่ง อรพรรณ ธีรพัฒน์พาณิชย์ ก็ปลดล็อกคว้าแชมป์โลกได้ทีเดียว 2 แชมป์ในปีเดียว

“ผมอยากขอบคุณในความพยายามของนักกีฬาทุกคน และถ้ายังรักษาระเบียบวินัย หมั่นฝึกซ้อมได้แบบนี้ วงการเจ็ตสกีไทยจะยิ่งใหญ่กว่านี้แน่นอนรวมทั้งขอบคุณทุกฝ่ายที่มีส่วนเกี่ยวข้อง ทีมงานของนักกีฬาทุกคน และตัวแทนจากการกีฬาแห่งประเทศไทยที่ไปให้กำลังใจถึงขอบสนาม” นายสนิทกล่าว

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image