ทัพนักปั่นเสือภูเขาไทยกวาด 3 แชมป์ครอสคันทรี่ที่ติมอร์ฯ

“เสธ.หมึก” พลเอกเดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทยฯ เปิดเผยว่า ตามที่สมาคมกีฬาจักรยานฯ ได้ส่งนักกีฬาจักรยานเสือภูเขาทีมชาติไทย เดินทางไปร่วมแข่งขันจักรยานเสือภูเขารายการ “เอเชี่ยน เมาเท่นไบก์ ซีรีส์ 2019” และ “ติมอร์ เลสเต เมาเท่นไบก์ ชาลเลนจ์ 2019” ที่เมืองลิกัวก้า ประเทศติมอร์ เลสเต ล่าสุด เมื่อ 19 ตุลาคม ได้รับรายงานจาก สิบตํารวจโทหญิง กฤติกา ศิลาพัฒน์ ผู้ฝึกสอนนักกีฬาจักรยานเสือภูเขาทีมชาติไทย ว่านักกีฬาเสือภูเขาทีมชาติไทย ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม คว้าแชมป์มาได้ถึง 3 รายการ รวมทั้งอันดับ 2-3 อีกหลายรางวัล

สิบตํารวจโทหญิง กฤติกา กล่าวว่า การแข่งขันในวันแรก นักกีฬาไทยรวมใจกันสร้างผลงานได้ดีมาก เริ่มจาก ครอสคันทรี่ รุ่นเยาวชนชาย พูนศิริ ศิริมงคล คว้าอันดับที่ 1 มาครอง โดยมีเพื่อนร่วมทีมอย่าง อธิพงษ์ สุวรรณสิงห์ เข้ามาเป็นอันดับที่ 2 และ พลฉัตร นาคทองคํา ได้อันดับที่ 3 สรุปว่านักกีฬาเรากวาดมาทั้ง 3 อันดับ ส่วนครอสคันทรี่ รุ่นเยาวชนหญิง ยลธนันท์ พลกล้า ได้อันดับที่ 1 และ จริญญา สืบจากถิ่น ได้อันดับที่ 2

“ขณะที่ ครอสคันทรี่ รุ่นประชาชนหญิง วรินทร เพ็ชรประพันธ์ ก็ไม่ทำให้แฟนจักรยานผิดหวัง หลังจบเป็นอันดับที่ 1 และ สุรัตติยา บุบผา ได้อันดับที่ 2 ด้าน ครอสคันทรี่ รุ่นประชาชนชาย นักปั่นไทยเราทำผลงานดีที่สุดในอันดับที่ 3 จากกีรติ สุขประสาท ส่วน อดิศักดิ์ ไตลังคะ ได้อันดับที่ 4 และ ปาริวัฒน์ ตั๋นเหล็ก ได้อันดับที่ 5 โดยแชมป์ตกเป็นของนักปั่นอินโดนีเซีย อันดับที่ 2 เป็นนักปั่นจากมาเลเซีย สรุปผลงานวันแรก นักปั่นเสือภูเขาครอสคันทรี่ของไทย ทำผลงานได้ 3 เหรียญทอง 3 เหรียญเงิน และ 2 เหรียญทองแดง ถือว่าทำผลงานได้ดีทุกคน” ส.ต.ท.หญิง กฤติกา กล่าว

Advertisement

ส.ต.ท.หญิง กฤติกา กล่าวเสริมอีกว่า การแข่งขันในวันสุดท้าย (20 ต.ค.) จะเป็นการแข่งขันประเภทดาวน์ฮิล ซึ่งนักปั่นไทยเรามีดีกรีเป็นแชมป์เอเชียถึง 2 คน คือ เมธาสิทธิ์ บุญเสน่ห์ ใน รุ่นประชาชนชาย และ วิภาวี ดีคาบาเลส ในรุ่นประชาชนหญิง หากไม่มีอะไรผิดพลาด นักกีฬาเสือภูเขาประเภทดาวน์ฮิลของไทยน่าจะคว้าแชมป์และรางวัลอื่น ๆ มาได้เป็นกอบเป็นกำเช่นเดียวกับนักปั่นประเภทครอสคันทรี่

นอกจากนี้ ร้อยตำรวจเอกอดิศักดิ์ หัวหน้าผู้ฝึกสอนจักรยานประเภทลู่ทีมชาติไทย ยังได้รายงานถึงผลงานของนักปั่นไทยในการแข่งขันจักรยานประเภทลู่ชิงแชมป์เอเชีย รายการ “2020 เอเชี่ยน แทร็ก แชมเปี้ยนชิพ” ที่ประเทศเกาหลีใต้ ซึ่งเป็นการแข่งขันในระดับคอนติเนนตัล แชมเปี้ยนชิพ คลาส ของสหพันธ์จักรยาน นานาชาติ (ยูซีไอ) ล่าสุด เมื่อวันที่ 19 ต.ค. มีผลการแข่งขันดังนี้ ประเภทสแครชต์ เยาวชนชาย นนทศักดิ์ อรรถธรรม ได้อันดับที่ 6 ส่วนที่ 1 แองก้า ดวี วาห์ยู ปราเฮสซา (อินโดนีเซีย), ที่ 2 อเล็กซานเดอร์ เบเคนอฟ (คาซัคสถาน), ที่ 3 ยอง คยุน ปาร์ค (เกาหลีใต้), ประเภทไทม์ไทรอัล 1 กม. เยาวชนชาย วิริยะ ยะป๋า ได้อันดับที่ 9 เวลา 1.07.579 นาที แชมป์เป็นของ วูริม ชอย (เกาหลีใต้) เวลา 1.02.120 นาที, ที่ 2 โรนัลโด้ ไลตันแจม (อินโดนีเซีย) เวลา 1.03.134 นาที, ที่ 3 เรียวโตะ อิชิดะ (ญี่ปุ่น) เวลา 1.03.253 นาที

Advertisement

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image