‘ส.วอลเลย์บอล’ ฉลองครบรอบ 60 ปี ‘กิ๊ฟ’ มั่นใจเก็บตัวญี่ปุ่นได้ประโยชน์อื้อ

นายพลากร สุวรรณรัฐ องคมนตรี และนายกกิติมศักดิ์ สมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทยฯ เป็นประธานในงานวันเวลาเกียรติยศ 60 ปี สมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทยฯ ที่โรงแรมโกลเด้น ทิวลิป ซอฟเฟอริน เมื่อวันที่ 21 ตุลาคม โดยมีนายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา, พล.ต.จารึก อารีราชการัณย์ เลขาธิการคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทย, นายสมพร ใช้บางยาง นายกสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลฯ, พ.ท.รุจ แสงอุดม, นายราเชลล์ ได้ผลธัญญา, นายวิษณุ ไล่ชะพิช รองผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย, คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล ไอโอซีเมมเบอร์ชาวไทย นักวอลเลย์บอลชุดปัจจุบันและในอดีต รวมทั้งผู้ฝึกสอน สต๊าฟโค้ช คีย์แมนกีฬาไทยร่วมงาน

นายพลากรกล่าวว่า เป็นชนิดกีฬาที่นำความสุขมาให้พี่น้องประชาชนชาวไทยเสมอ ไม่ว่าจะในการแข่งขันระดับใด ทีมวอลเลย์บอลหญิงไทยนำความภาคภูมิใจกลับมาสู่คนไทยเสมอ ยึดคติรู้แพ้ รู้ชนะ รู้อภัย ซึ่งเป็นแบบอย่างที่ดีมาตลอด ส่วนฝ่ายบริหารทุกคนทำงานกันมาอย่างเต็มที่ พัฒนาวงการวอลเลย์บอลไทยให้ก้าวมาจนถึงทุกวันนี้ ขออวยพรให้วอลเลย์บอลหญิงของไทยผ่านการคัดเลือกไปแข่งขันในโอลิมปิกเกมส์ 2020 ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ตามที่คาดหวัง

นายสมพรกล่าวว่า ตลอด 60 ปีที่ผ่านมา ความเป็นตัวตนของกีฬาวอลเลย์บอลในประเทศไทยได้เกิดมาจากทุกคนที่เกี่ยวข้อง รวมทั้งผู้ที่ช่วยเหลือนำพากีฬาวอลเลย์บอลมาจนได้ถึงทุกวันนี้ ทั้งสปอนเซอร์ ผู้บริหารในอดีตและปัจจุบัน นักกีฬา สต๊าฟโค้ช รวมทั้งแฟนวอลเลย์บอลที่ช่วยสนับสนุนกันมาตลอด สำหรับก้าวเดินต่อไปข้างหน้าในปี 61 จะรวมพลังความเป็นครอบครัวให้เข้มแข็ง สานต่อสิ่งที่พี่ๆ เคยทำไว้ และสิ่งที่สร้างกันใหม่ หลักปฏิบัติ คือ การน้อมนำเอาพระบรมราโชวาท พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร ที่พระราชทานไว้ในวันกีฬาแห่งชาติ เมื่อวันที่ 16 ธันวาคม 2513 ว่า กีฬามีความสำคัญอย่างยิ่งสำหรับชีวิตของแต่ละคน และชีวิตของชาติ มาใช้ในการสร้างกีฬาวอลเลย์บอลให้ประสบความสำเร็จต่อไป

Advertisement

“ในอนาคตก็จะสร้างความสำเร็จให้มากขึ้น สร้างนักกีฬามาเสริมทีมทั้งวอลเลย์บอลในร่วมและชายหาดให้มาทดแทนรุ่นพี่ จัดการแข่งขันทัวร์นาเมนต์ต่างๆ ครอบคลุมทุกภูมิภาคทั่วประเทศเหมือนที่เคยทำมา” นายกสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลฯกล่าว

ด้าน “กิ๊ฟ” วิลาวัณย์ อภิญญาพงศ์ นักวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย กล่าวว่า ช่วงนี้ไม่มีการแข่งขันทำให้โค้ชเน้นซ้อมอย่างเต็มรูปแบบ ถือว่าหนักมาก ทำให้ทุกคนมีความพร้อมมากขึ้นเรื่อยๆ ส่วนคนที่บาดเจ็บก็เริ่มทยอยกลับมาแล้ว ขณะที่การจะไปเก็บตัวที่เมืองโอกายามา ประเทศญี่ปุ่น ระหว่างวันที่ 2-17 พฤศจิกายน ถือเป็นเรื่องที่ดีมาก เพราะทุกคนจะได้อยู่ในแคมป์ตลอด 24 ชั่วโมง รวมทั้งญี่ปุ่นมีทีมให้ลงอุ่นเครื่องด้วยหลายทีม แต่ละทีมมีความเหนียวและเทคนิคนใหม่ๆ ให้ทีมสาวไทยได้เรียนรู้ก่อนที่จะไปแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 30 ที่ประเทศฟิลิปปินส์ และรอบคัดเลือก โอลิมปิกเกมส์ 2020 โซนเอเชีย ที่ จ.นครราชสีมา ในปีหน้าอย่างมากแน่นอน

Advertisement

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image