เปิดตัวทัพสอยคิวซีเกมส์ ‘รมย์-ใบพัด-แอม-กร’นำทีม วางเป้าต้อง 2 ทอง

เมื่อวันที่ 22 ตุลาคม ที่ทีบีซี สนุกเกอร์ เซ็นเตอร์ ถ.รามคำแหง ซ.89/1 “บิ๊กฮง” นายสุนทร จารุมนต์ นายกสมาคมกีฬาบิลเลียดแห่งประเทศไทย พร้อมด้วย นายศักดา รัตนสุบรรณ อุปนายกฯ ได้นำสื่อมวลชนชมการฝึกซ้อมของนักสอยคิวทีมชาติไทย ชุดสู้ศึกกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 30 ที่ประเทศฟิลิปปินส์ ระหว่างวันที่ 30 พฤศจิกายน – 11 ธันวาคม พร้อมเปิดตัวนายฐาปบุตร ชมเสวี เป็นผู้จัดการทีมชุดซีเกมส์ด้วย

นายสุนทรกล่าวว่า การแข่งขันซีเกมส์ในแต่ละครั้งไม่เคยง่าย เพราะคู่แข่งเปลี่ยนไปทุกครั้ง ขอบคุณทุกคนที่ตั้งใจฝีกซ้อมมาโดยตลอด และมีความมุ่งมั่นอย่างเต็มที่เพื่อสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศชาติ อยากให้ทุกคนซ้อมให้ดีที่สุด เพื่อมีความพร้อมอย่างมากที่สุดในการไปแข่งขันจริงที่ประเทศฟิลิปปินส์ และทำได้ตามเป้าหมายที่วางไว้ คือ 2 เหรียญทอง จาก สนุกเกอร์ 1 เหรียญทอง และบิลเลียด 1 เหรียญทอง โดยที่สมาคมฯได้ทำการแต่งตั้งนายฐาปบุตร ที่มีความรู้ความสามารถมาเป็นผู้จัดการทีม และมีนายศักดาเป็นผู้ช่วยผู้จัดการทีม เชื่อว่าทีมนักกีฬาชุดนี้จะนำความสำเร็จตามเป้าหมายอย่างแน่นอน

นายฐาปบุตรกล่าวว่า ตอนนี้มีเรื่องที่เป็นห่วงนักกีฬาที่สุด คือ ให้ระวังเรื่องการใช้ยารักษาโรคทั้งหมด เพราะตอนนี้อากาศเปลี่ยนแปลง บางคนอาจจะไม่สบาย ซึ่งอาจจะมีการหายาใช้กันเอง ทำให้มีความเสี่ยงที่จะถูกตรวจเจอสารต้องห้ามได้ ขณะที่การฝึกซ้อมไม่น่าห่วง เพราะมี “ต่าย พิจิตร” นายชูชาติ ไตยรัตนประดิษฐ์ เป็นผู้ฝึกสอนซึ่งมีมาตรฐานสูงในการดูแลนักกีฬาอยู่แล้ว

Advertisement

สำหรับทีมนักกีฬาไทยชุดนี้มีดังนี้ บิลเลียด-แครอมบอล “รมย์ สุรินทร์” ประพฤติ ชัยธนสกุล, “นุ๊ก จันท์” ยุทธภพ ภาคพจน์, “เป้า ลาดหญ้า” ธงชัย ปุญญวีร์ / สนุกเกอร์ “กร นครปฐม” ภาสกร สุวรรณวัฒน์, “นุ๊ก สงขลา” กฤษณัส เลิศสัตยาทร, “แมน นครปฐม” ธนวัฒน์ ถิรพงศ์ไพบูลย์, “นุ๊ก คอนหวัน” ปรมินทร์ ด่านจิรกุล / พูล “โอ ระยอง” อำนวยพร โชติพงษ์, “ไปท์ พัทยา” ธนัช มรรคมนตรี, “เต่า มาสเตอร์” สมพล แซตั้ง, “ปาร์ค เตาปูน” สุภัทร วัฒนาวรรณะ, “ติ๊งต่าง ทีบีซี” วึฒิพันธ์ คงคาเขตร, “แพรว ลพบุรี” ศศิวิมล วรรณประทีป, “ใบพัด ศรีราชา” ศิริภาพร นวนทะคำจัน, “แอม ร้อยครู” วรัตน์ฐนัน ศุภ์กฤศธเนส

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image