‘ปินส์’ ขอโทษเตรียมซีเกมส์ขลุกขลัก เพราะโดนตัดงบประมาณ

“บิ๊กต้อม” นายธนา ไชยประสิทธิ์ หัวหน้าคณะนักกีฬาไทย เปิดเผยหลังจากเข้าร่วมประชุมกับฟิลิปปินส์ และหัวหน้านักกีฬาของชาติอาเซียน ก่อนการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 30 ที่ประเทศฟิลิปปินส์ เมื่อวันที่ 1 พฤศจิกายน ว่า จากการประชุม ซึ่งมีหัวหน้านักกีฬาทั้ง 11 ชาติเข้าร่วม ที่เมืองคลาร์ก ได้รับทราบข้อมูลว่า เจ้าภาพยังมีการปรับเปลี่ยนสนามอีกเล็กน้อย โดยฟลอร์บอล จากเมืองลูซอนใต้ มาอยู่ที่กรุงมะนิลา แทน เนื่องจากที่เมืองลูซอนใต้ ไม่มีความพร้อม ในส่วนของสนามกรีฑา และสระว่ายน้ำ ซึ่งอยู่ที่เมืองคลาร์ก และเจ้าภาพได้พาไปเยี่ยมชมถึงขอบสนาม ถือว่ามีความพร้อม 100 เปอร์เซ็นต์แล้ว หลังจากก่อนหน้านี้ในการประชุมหัวหน้านักกีฬา เมื่อหลายเดือนก่อน ยังไม่เรียบร้อยเท่าไหร่นัก โดยสนามกรีฑา มีทั้งสนามแข่งขัน และสนามวอร์ม จุผู้ชมได้ถึง 24,000 คน ขณะที่สระว่ายน้ำ รวมถึงสระวอร์ม กระโดดน้ำ และโปโลน้ำ ก็มีความพร้อมแล้วเช่นกัน โดย 2 กีฬานี้ เจ้าภาพได้จัดแข่งขัน เพื่อเป็นการทดสอบสนามไปแล้วด้วย ซึ่งผลออกมาเป็นที่น่าพอใจ

นายธนากล่าวอีกว่า หมู่บ้านนักกีฬา เจ้าภาพฟิลิปปินส์ กำหนดไว้ ให้นักกีฬาพักได้ห้องละ 2-3 คน โดยห้องพักอยู่ในสภาพที่น่าอยู่ทีเดียว ขณะที่โรงอาหาร เจ้าภาพระบุว่า จะมีการตั้งเป็นเต๊นท์ขึ้นมาใหม่ รองรับนักกีฬาได้รอบละ 1,000 คน แต่ตอนที่ไปร่วมประชุม ยังไม่มีการติดตั้งเต้นท์ดังกล่าวแต่อย่างใด โดยเจ้าภาพจะขอเวลาอีกประมาณ 2-3 สัปดาห์ ทุกอย่างจะเรียบร้อย ซึ่งจากการประชุมครั้งนี้ เจ้าภาพฟิลิปปินส์ ได้ขออภัยในความไม่สะดวกต่อเรื่องต่าง ๆ ที่ล่าช้ากับทุกชาติ โดยเฉพาะกับเรื่องโปรแกรมการแข่งขัน และสนามแข่งขัน รวมถึงการบริหารจัดการอื่นๆ เนื่องจากติดขัดถูกลดงบประมาณในหลาย ๆ ส่วนลง ซึ่งชาติสมาชิกก็เข้าใจเป็นอย่างดี

ทั้งนี้ ชาติสมาชิกต่างเป็นห่วงการเตรียมการของเจ้าภาพ เพราะไม่มีความแน่นอนและยังไม่ได้ข้อสรุปในหลายชนิดกีฬา ซึ่งทีมกีฬาไทยหลายชนิดกีฬาต่างให้ความเห็นเป็นไปในทางเดียวกันว่า ความไม่แน่นอนของเจ้าภาพทำให้เตรียมการวางแผนในเรื่องต่างๆ ยากมาก รวมทั้งการวางเป้าหมายเหรียญทอง เพราะปัจจัยต่างๆ จากทางฟิลิปปินส์ยังไม่ลงตัว ทั้งๆ ที่เหลือเวลาไม่ถึง 1 เดือนก็จะแข่งขันอย่างเป็นทางการแล้ว

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image