‘บาส-ปอป้อ’ เชือดไต้หวันสบายมือ คว้าแชมป์มาเก๊า โอเพ่น ทำได้รายการที่ 3 ของปี

“บาส” เดชาพล พัววรานุเคราะห์ กับ “ปอป้อ” ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย คว้าแชมป์คู่ผสมการแข่งขันแบดมินตัน “มาเก๊า โอเพ่น 2019” และเป็นแชมป์ที่สามในปีนี้ หลังเอาชนะคู่แข่งจากไต้หวันไปได้สองเกมรวด

การแข่งขันแบดมินตันเอชเอสบีซี บีดับเบิลยูเอฟ เวิลด์ทัวร์ ระดับซุปเปอร์ 300 รายการ “มาเก๊า โอเพ่น 2019” ที่เขตปกครองพิเศษมาเก๊า ชิงเงินรางวัลรวม 1.5 แสนเหรียญสหรัฐ (ราว 4.5 ล้านบาท) เมื่อวันที่ 3 พฤศจิกายน เป็นการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ

โดยในประเภทคู่ผสม “บาส” เดชาพล พัววรานุเคราะห์ กับ “ปอป้อ” ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย คู่มือ 4 ของโลกและมือวาง 1 ของรายการ พบกับ หวัง ฉี-หลิน กับ เจิ้ง ฉีหยา คู่มือ 25 ของโลก และมือวาง 6 ของรายการจากไต้หวัน ซึ่งนับเป็นการพบกันครั้งแรกของทั้งสองคู่ด้วย

เกมแรก ต้นเกมคู่ของไทยยังเล่นขาดๆเกินๆ โดนนำไปก่อน 6-3 แต่หลังปรับจังหวะได้ บาสกับปอป้อก็งัดฟอร์มการเล่นที่เฉียบขาดและแน่นอนกว่า ทำแต้มยาวๆ แซงนำไปถึง 14-6 ก่อนจะเอาชนะไปในเกมแรกอย่างไม่ยากเย็น 21-11

Advertisement

เกมสอง คู่ของไทยยังเล่นด้วยฟอร์มที่เหนือกว่า และเอาชนะไปอย่างสบายๆ 21-8 ทำให้เดชาพล-ทรัพย์สิรี เอาชนะไปสองเกมรวด 21-11, 21-8 และนับเป็นแชมป์รายการที่ 3 ในปีนี้จากการเข้าชิง 6 รายการ โดยก่อนหน้านี้คว้าแชมป์ “สิงคโปร์ โอเพ่น” และ “โคเรีย โอเพ่น” มาแล้ว นอกจานี้ยังเป็นแชมป์รายการที่ 4 นับตั้งแต่จับคู่กันมา

สำหรับรายการต่อไปของ เดชาพล และ ทรัพย์สิรี จะร่วมการแข่งขัน เอชเอสบีซี บีดับเบิลยูเอฟ เวิลด์ทัวร์ ระดับซุปเปอร์ 750 “ฟู่โจว ไชน่า โอเพ่น 2019” ที่ประเทศจีน ซึ่งรอบแรกจะพบกับ ลี เจี่ยฮุย กับ ซื่อ หย่าชิง คู่มือ 53 ของโลกจากไต้หวัน

Advertisement

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image