นักกีฬา ‘ซีเกมส์’ เข้าเฝ้าเจ้าฟ้าพัชรกิตติยาภา 9 พ.ย. ก่อนเดินทางลุ้นทองที่ฟิลิปปินส์

ฮุสเซน อัล-มุสซัลลาม ผู้อำนวยการสภาโอลิมปิกแห่งเอเชีย(โอซีเอ) คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล กรรมการในคณะกรรมการโอลิมปิกสากล(ไอโอซี เมมเบอร์), พล.ต.จารึก อารีราชการัณย์ เลขาธิการคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทย และหม่า เกงฮง ผู้แทนของคณะกรรมการจัดการแข่งขันกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 19 ของเมืองหังโจว ประเทศจีน “หังโจว 2022” และผู้สนับสนุนการแข่งขัน ร่วมลงนามสนับสนุนการแข่งขันหังโจว 2022 เมื่อวันที่ 4 พฤศจิกายน ที่โรงแรมอโนมา แกรนด์

คุณหญิงปัทมากล่าวว่า สำหรับการลงนามสนับสนุนครั้งนี้มีทั้งด้านยานยนต์, การสื่อสาร, การธนาคาร และสายการบิน ทั้งช่วงก่อน ระหว่างและหลังการแข่งขันกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ ซึ่งจะช่วยให้การแข่งขันประสบความสำเร็จไปได้ด้วยดี สาเหตุที่มาลงนามกันที่นี่ เพราะช่วงนี้มีการประชุมของกองทุนสงเคราะห์โอลิมปิกระหว่างประเทศ (โอลิมปิก โซลิดาริตี้) เพื่อแนะนำขั้นตอนต่างๆ ในการขอการสนับสนุนจากกองทุนให้กับสมาชิกทั้ง 45 ชาติ

ไอโอซีเมมเบอร์ชาวไทยกล่าวถึงความคืบหน้าในการเตรียมการเสนอตัวเป็นเจ้าภาพกีฬายูธโอลิมปิกเกมส์ ครั้งที่ 5 ในปี ค.ศ.2026 หรือ หรือ พ.ศ.2569 ว่า ตอนนี้ได้กำหนดแล้วว่าจะใช้ จ.ชลบุรี ในการเสนอตัว เพราะมีความพร้อมด้านต่างๆ ทั้งสนามบิน สนามแข่งขัน ทะเลที่ใช้การแข่งขันทางน้ำ รวมทั้งจะใช้สนามในการกีฬาแห่งประเทศไทย หัวหมาก ในการแข่งขันด้วย ซึ่งจะเป็นการแสดงให้คนในต่างจังหวัดเห็นว่ากีฬาสามารถช่วยในการพัฒนาพื้นที่ สร้างรายได้ให้คนในท้องถิ่นได้มากมาย

Advertisement

ด้าน “บิ๊กต้อม” นายธนา ไชยประสิทธิ์ หัวหน้านักกีฬาทีมชาติไทย เปิดเผยว่า นักกีฬาทีมชาติไทยชุดซีเกมส์ ครั้งที่ 30 ที่ประเทศฟิลิปปินส์ จะเข้าเฝ้า สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าพัชรกิติยาภา นเรนทิราเทพยวดี กรมหลวงราชสาริณีสิริพัชร มหาวัชรราชธิดา ผู้แทนพระองค์ เพื่อรับพระราโชวาท ในวันที่ 9 พฤศจิกายน ณ ศาลาดุสิดาลัย สวนจิตรลดา เวลา 15.00 น. และวันที่ 13 พฤศจิกายน จะเข้าพบ “บิ๊กตู่” พล.อ.ประยุทธ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ที่ทำเนียบรัฐบาล เวลา 9.30 น. หลังจากนั้นจะทยอยเดินทางไปประเทศฟิลิปปินส์ ด้วยสายการบินไทย ลงที่กรุงมะนิลา ก่อนจะแยกย้ายไปตามเมืองต่างๆ ที่เป็นสนามแข่งขัน

นายธนากล่าวว่า สนามแข่งขันต่างๆ นั้น เจ้าภาพสร้างขึ้นมาใหม่ประมาณ 80 เปอร์เซ็นต์ ส่วนสนามอื่นจะเป็นการปรับปรุงสนามเดิมซึ่งคิดว่าไม่น่ามีปัญหา เป้าหมายในซีเกมส์ครั้งนี้ เจ้าภาพบรรจุชิงชัย 56 ชนิดกีฬา และหลายกีฬาไม่ได้เป็นกีฬาสากล เราจึงมองตั้งเป้าว่าเราจะเป็นอันดับ 1 ในชนิดกีฬาสากลที่มีบรรจุในกีฬาโอลิมปิกเกมส์ ส่วนเหรียญรางวัลรวมนั้น เชื่อว่าเจ้าภาพมุ่งหวังที่จะครองเจ้าเหรียญทองของซีเกมส์ ครั้งที่ 30

Advertisement

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image