เจ็ตสกีพร้อมจัด ‘เวิลด์แชมเปี้ยน’ ที่พัทยา 3-8 ธ.ค. หาแชมป์โลกตัวจริง

นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานอำนวยการจัดการแข่งขันการบินไทย เจ็ตสกีเวิลด์คัพ, ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย(กกท.), นายสนิท วรปัญญา นายกสมาคมกีฬาเจ็ตสกีแห่งประเทศไทย, ดร.ณรงฤทธิ์ วงศ์สุวรรณ ผู้อำนวยการองค์การส่งเสริมกิจการโคนมแห่งประเทศไทย, นายชุมพล สุรพิทยานนท์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ธุกิจหล่อลื่น บริษัท ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) และนายกิตติพงษ์ สารสมบูรณ์ ผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสารการตลาดและสร้างตราผลิตภัณฑ์ บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) ร่วมแถลงข่าวความสำเร็จของการสร้างความสำเร็จให้การบินไทย เจ็ตสกีเวิลด์คัพ ที่อาคารเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบ พระชนมพรรษา กกท.หัวหมาก เมื่อวันที่ 7 พฤศจิกายน

นายสุวัจน์กล่าวว่า การแข่งขันเจ็ตสกี เวิลด์คัพ เป็นการริเริ่มของคนไทย และใช้คะแนนสะสมจากรายการเวิลด์ ซีรีส์ จากการแข่งขันในยุโรปและสหรัฐอเมริกา เพื่อนำมือดีมาแข่งขันสนามสุดท้ายที่ประเทศไทย ถือเป็นความสำเร็จอย่างมากของวงการเจ็ตสกีไทยที่กลายเป็นเบอร์ 1 ของเจ็ตสกีโลก ทั้งการแข่งขันและการจัดการแข่งขัน นอกจากในเรื่องของกีฬาและเศรษฐกิจแล้ว ยังเป็นการเผยแพร่ความเป็นไทยในระดับโลก ต้องขอชื่นชมสมาคมกีฬาเจ็ตสกีฯที่สามารถสร้างความสำเร็จในะดับนี้ได้

ดร.ก้องศักดกล่าวว่า ต้องขอชื่นชมสมาคมกีฬาเจ็ตสกีฯที่กล้าคิดกล้าทำงานในด้านทรัพย์สินทางปัญญา สร้างทัวร์นาเมนต์เจ็ตสกีขึ้นมาแข่งขันกับสหรัฐอเมริกาและยุโรปได้ นับเป็นมิติใหม่ของการพัฒนากีฬาไทย ซึ่งเชื่อมโยงกับการส่งเสริมอุตสาหกรรมกีฬา ยิ่งไปกว่านั้นเจ็ตสกีของสุภัค เสร็จธุระ ที่ไปคว้าแชมป์ชัยชนะในรุ่นโปรสปอร์ตจีพี ในการเก็บคะแนนสนาม 2 ที่สหรัฐอเมริกา เพราะเป็นเรือแข่งที่ผลิตโดยคนไทยทั้งลำ และกำลังมีแผนจะขายเข้าสู่ตลาดโลกในเร็วๆ นี้

นายสนิทกล่าวว่า โครงการในอนาคตที่จะทำต่อไป เมื่อเดือนตุลาคมที่ผ่านมา จัดการแข่งขันที่เลคฮาวาซู สหรัฐอเมริกา ในช่วงต้นปีแข่งขันที่ประเทศเบลเยียม หลังจากนี้จะแข่งขันรายการเวิลด์ แชมเปี้ยน ที่เมืองพัทยา ประเทศไทย ระหว่างวันที่ 3-8 ธันวาคม ซึ่งเป็นการหาแชมป์ตัวจริงของเจ็ตสกีโลก ซึ่งมีความพร้อมในการจัดแข่งขันแล้ว นอกจากนั้นจะเดินหน้าพัฒนาอุตสาหกรรมการผลิตเรือให้ขยายตัวให้มากขึ้น ปัจจุบันมีเรือเจ็ตสกีกว่า 4,000 ลำแล้ว จากที่ช่วงแรกมีเพียง 100 ลำเท่านั้น

Advertisement

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image