เจ้าฟ้าพัชรกิติยาภาฯ พระราชทานกำลังใจทัพซีเกมส์ไทยประสบชัยชนะ

พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้ากรมหลวงราชสาริณีสิริพัชร มหาวัชรราชธิดา ทรงปฏิบัติพระราชกรณียกิจแทนพระองค์ พระราชทานพระราชวโรกาส ให้ พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานคณะกรรมการโอลิมปิคเเห่งประเทศไทยฯ พร้อมด้วย นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา, ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย และนายธนา ไชยประสิทธิ์ หัวหน้านักกีฬาทีมชาติไทย นำนักกีฬาทีมชาติไทยชุดเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 30 ที่ประเทศฟิลิปปินส์ เข้าเฝ้าฯ ณ ศาลาดุสิดาลัย สวนจิตรลดา พระราชวังดุสิต เมื่อวันที่ 9 พฤศจิกายน ก่อนเดินทางไปเข้าร่วมการแข่งขัน

ในการนี้ สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้ากรมหลวงราชสาริณีสิริพัชร มหาวัชรราชธิดา พระราชทานพระโอวาท แก่เจ้าหน้าที่และนักกีฬาทีมชาติไทยว่า ข้าพเจ้ายินดีมากที่ได้พบกับท่านทั้งหลาย และขอแสดงความชื่นชมด้วยอย่างยิ่งที่ได้รับคัดเลือกเป็นนักกีฬาทีมชาติไทย และเป็นตัวแทนของประเทศไทย ไปแข่งขันในมหกรรมกีฬาของภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ข้อนี้ นับเป็นเกียรติอันน่าภาคภูมิใจ และเป็นโอกาสอันดียิ่ง ที่แต่ละท่านจะได้เพิ่มพูนประสบการณ์ และสร้างเกียรติยศชื่อเสียงแก่ตนเอง และประเทศชาติ จึงขอให้ทุกท่านแสดงความสามารถของตนให้เต็มที่ และแสดงศักยภาพของนักกีฬาไทย ให้เป็นที่ประจักษ์ด้วยความมุ่งมั่นไม่ท้อถอย และด้วยจิตใจที่ดีที่เป็นนักกีฬาแท้ เพื่อให้ประชาชนชาวไทยได้มีความสุข และชื่นชมในความสำเร็จของท่าน ซึ่งจะถือได้ว่าเป็นความสำเร็จของทุกคนในชาติโดยทั่วกัน

ในพระปรมาภิไธย พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ขออวยพรให้นักกีฬาทีมชาติไทยพร้อมทั้งเจ้าหน้าที่และผู้ร่วมคณะทุกคนทุกฝ่าย มีกำลังกายกำลังใจเข้มแข็งสมบูรณ์ เพื่อสามารถปฏิบัติหน้าที่ของตนในการแข่งขันครั้งนี้ได้อย่างมีประสิทธิภาพ ทั้งให้ประสบชัยชนะและความสำเร็จสมดังที่ตั้งใจปารถนาทุกประการ

นายธนา ไชยประสิทธิ์ หัวหน้านักกีฬาทีมชาติไทย เปิดเผยว่า การที่นักกีฬาไทยได้เข้าเฝ้าฯ ในครั้งนี้ สร้างความปลื้มปิติให้คณะนักกีฬาไทยเป็นอย่างมาก โดยนักกีฬาทีมชาติไทยตอนนี้ได้เตรียมตัวฝึกซ้อมกันอย่างต่อเนื่อง โดยในซีเกมส์ครั้งนี้ เจ้าภาพบรรจุชิงชัย 56 ชนิดกีฬา และหลายกีฬาไม่ได้เป็นกีฬาสากล เราจึงตั้งเป้าหมายว่าเราจะเป็นอันดับ 1 ในชนิดกีฬาสากลที่มีบรรจุในกีฬาโอลิมปิกเกมส์ ส่วนเหรียญรางวัลรวมนั้น เชื่อว่าเจ้าภาพฟิลิปปินส์ มุ่งหวังที่จะครองเจ้าเหรียญทองในซีเกมส์ครั้งนี้อย่างแน่นอน

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image