จัดวอลเลย์ยู 14 ทั่วไทย เฟ้นดาวรุ่งปั้นเสริมทีมชาติ

นายสมพร ใช้บางยาง นายกสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทยฯ และนายทองดี ปาโส กรรมการผู้จัดการ บริษัท อายิโนะโมะโต๊ะ (ประเทศไทย) จำกัด ร่วมแถลงข่าวการแข่งขันวอลเลย์บอล รุ่นอายุไม่เกิน 14 ปี ชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 1 ที่โรงแรมโกลเด้น ทิวลิป ซอฟเฟอริน เมื่อวันที่ 25 พฤศจิกายน

นายสมพรกล่าวว่า การแข่งขันรายการนี้สมาคมฯ จัดการแข่งขันติดต่อกันมาเป็นปีที่ 29 แต่เป็นการจัดการแข่งขันร่วมกันกับ “อายิโนะโมะโต๊ะ” เป็นครั้งแรกที่จะจัดการแข่งขันทั้งหมด 6 ภาค ทั่วประเทศ เพื่อหาตัวแทนแต่ละภาคมาแข่งขันรอบชิงชนะเลิศประเทศไทย ในปีนี้รอบชิงชนะเลิศจะจัดการแข่งขัน ระหว่างวันที่ 17-24 กุภาพันธ์ 2563 ณ เทศบาลเมืองหนองคาย จ.หนองคาย การจัดการแข่งขันวอลเลย์บอล รุ่นอายุไม่เกิน 14 ปีถือว่าเป็นรากฐานที่สำคัญยิ่งของการพัฒนากีฬาวอลเลย์บอลชายหาดของประเทศไทย อีกทั้งสมาคมฯ ใช้การแข่งขันรายการนี้เฟ้นหานักกีฬาดาวรุ่งเพื่อไว้เตรียมทีมชาติต่อไปในอนาคต

นายทองดีกล่าวว่า บริษัท อายิโนะโมะโต๊ะ (ประเทศไทย) จำกัด มีนโยบายสนับสนุนกิจกรรมการกีฬาเพื่อเสริมสร้างศักยภาพให้กับนักกีฬาระดับชาติ  ล่าสุดเราได้มีส่วนร่วมในการดูแลโภชนาการของวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทยและมุ่งหวังให้ทีมได้ไปไกลถึงโอลิมปิกเกมส์ นอกจากนั้นยังอยากจะสนับสนุนในระดับของยุวชนและเยาวชนด้วย จึงได้ร่วมสนับสนุนการแข่งขันในครั้งนี้

Advertisement

การแข่งรอบภูมิภาค ดังนี้ ภาคนครหลวง 15-21 ธันวาคม ที่ ม.รามคำแหง / ภาคตะวันออก 7-13 มกราคม 2563 ที่โรงเรียนสระบุรีวิทยาคม จ.สระบุรี / ภาคเหนือ 15-21 มกราคม 2563 ที่โรงเรียนท่าชัยวิทยา จ.สุโขทัย / ภาคใต้ 23-29 มกราคม 2563 เทศบาลเมืองทุ่งสง จ.นครศรีธรรมราช / ภาคกลาง 31 มกราคม – 6 กุมภาพันธ์ โรงเรียนบ้านตลุงเหนือ จ.กาญจนบุรี / ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ 8-14 กุมภาพันธ์ 2563 โรงเรียนเทศบาลบ้านสุขสำราญและโรงเรียนเทศบาลวารินวิชาชาติ จ.อุบลราชธานี / รอบชิงชนะเลิศประเทศไทย 17-24 กุมภาพันธ์ 2563 เทศบาลเมืองหนองคาย จ.หนองคาย

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image