‘เดอะซันเกมส์’ จัด 42 กีฬา เยอะสุดของศึกปัญญาชน 10-19 ม.ค.ปีหน้า

ดร.อาทิตย์ อุไรรัตน์ อธิการบดีมหาวิทยาลัยรังสิต เป็นประธานในการแถลงข่าวการเป็นเจ้าภาพการแข่งขันกีฬามหาวิทยาลัยแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 47 “เดอะซันเกมส์” ที่ศาลาดนตรีสุริยเทพ ม.รังสิต เมื่อวันที่ 19 ธันวาคม

ดร.อาทิตย์กล่าวว่า การแข่งขันครั้งนี้ใช้ชื่อว่า “เดอะซันเกมส์” เป็นการสื่อถึงการความเป็นเลิศทางวิชาการ ส่งเสริมการพัฒนาความรู้หรือเทคโนโลยีใหม่ๆ เพื่อสร้างสรรค์และพัฒนาประเทศชาติ ส่วนการเป็นเจ้าภาพเน้นการมีส่วนร่วมของทุกภาคส่วน โดยเฉพาะนักศึกษา ม.รังสิต ไม่เน้นการทุ่มงบประมาณแต่ใช้สาธารณูปโภคที่มีอยู่ ที่สำคัญไม่เน้นการชิงเจ้าเหรียญทอง แต่อยากเห็นการแข่งขันที่เน้นมิตรภาพและร่วมสนุกกัน สำหรับครั้งนี้จัดแข่งขัน 42 ชนิดกีฬา นับเป็นชนิดกีฬาที่มากที่สุดในกีฬามหาวิทยาลัยแห่งประเทศไทย มีความพิเศษที่จัดชนิดกีฬาที่นักกีฬาคนพิการขึ้นเป็นครั้งแรก ซึ่งจะแข่งขันระหว่างวันที่ 10-19 มกราคม 2563 มีนักกีฬาจาก 120  สถาบัน และจำนวนนักกีฬาและเจ้าหน้าที่ประมาณ 25,000 คน ใช้สนามแข่งขันทั้งใน ม.รังสิต และพื้นที่ใกล้เคียง เช่น สนามกีฬากองทัพอากาศ(ธูปะเตมีย์), ศูนย์การค้าฟิวเจอร์พาร์ครังสิต, สนามกีฬาเฉลิมพระเกียรติ คลอง 6 สำหรับพิธีเปิดในวันที่ 11 มกราคม 2563 จะเป็นรูปแบบใหม่ จัดในยิมเนเซียมเป็นครั้งแรก ใช้แสงสีเสียงอลังการ รวมทั้งมีศิลปินที่เป็นศิษย์เก่าของสถาบันมาร่วมโชว์และเล่นคอนเสิร์ตหลากหลายแนวเพลง นำทีมโดย “โอ๊ต “ปราโมทย์ ปาทาน

ด้าน รศ.ดร.วิชิต คนึงสุขเกษม รองประธานคณะกรรมการบริหารกีฬามหาวิทยาลัยแห่งประเทศไทย(ก.ก.ม.ท.) กล่าวว่า ความพร้อมของเดอะซันเกมส์ในด้านการจัดการแข่งขันพร้อมแล้วกว่า 90 เปอร์เซ็นต์ นอกจากนั้นยังมีการจัดทำแอพพลิเคชั่นเพื่อให้ข้อมูลต่างๆ ในการแข่งขัน ทั้งตารางแข่งขัน ผลแข่งขัน รวมทั้งมีไลน์แชทบอท ที่พัฒนาโดยนักศึกษา ม.รังสิต มาอำนวยความสะดวกให้กับนักกีฬาและเจ้าหน้าที่ตลอดการแข่งขันด้วย

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image