ยิมนาสติกแจกอัดฉีดซีเกมส์ 1 ล้าน ปีหน้าเน้นวิทยาศาสตร์การกีฬาเข้มข้น

น.ต.ศรายุทธ พัฒนศักดิ์ นายกสมาคมกีฬายิมนาสติกแห่งประเทศไทย พร้อมด้วยคณะกรรมการบริหาร นักกีฬา และ สื่อมวลชน จัดงานฉลองความสำเร็จให้แก่นักกีฬายิมนาสติกทีมชาติไทย ในการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 30 ที่ศูนย์ฝึกซ้อมทีมชาติ เมื่อวันที่ 20 ธันวาคมที่ผ่านมา

ผลงานของยิมนาสติกไทยคว้า 1 เหรียญทอง จากอุปกรณ์คฑา โดยเบ็ญจพร ลิ้มพานิชย์) พร้อมกับ 5 เหรียญเงิน และอีก 2 เหรียญทองแดง รวมทั้งสิ้น 8 เหรียญ โดยเหรียญทองได้รับ 100,000 บาท, เหรียญเงิน ได้รับคนละ 50,000 บาท และ เหรียญทองแดง ได้รับคนละ 25,000 บาท รวมทั้งสิ้น 850,000 บาท

น.ต.ศรายุทธกล่าววว่า ขณะนี้นักกีฬายิมนาสติกทีมชาติทุกคน ฝีมือพัฒนาดีขึ้นเป็นระดับ สามารถสู้กับชาติคู่แข่งในอาเซียนได้อยู่สนุก ซึ่งในอนาคตได้วางแผนด้วยการนำเอาวิทยาศาสตร์การกีฬาเข้ามาช่วยในเรื่องความแข็งแกร่งของร่างกาย พร้อมกับจ้างนักจิตวิทยาเข้ามาเสริมในเรื่องสมาธิและจิตวิญญาณอย่างเต็มที่ เพื่อให้นักกีฬาเกิดความมุ่งมั่นและตั้งใจโดยไม่เกิดความวิตกกังวลกับเรื่องรอบตัว อย่างไรก็ตามตอนนี้ได้ปล่อยให้นักกีฬาทั้งหมด ยุติการฝึกซ้อมช่วงเทศกาลปีใหม่ และจะเรียกกลับมาฝึกซ้อมอีกครั้งหลังวันที่ 5 มกราคม 2563 เพื่อเตรียมเข้าร่วมแข่งขันรายการระดับนานาชาติต่อไป

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image