‘โค้ชด่วน’เน้นทีมเวิร์คช่วงท้าย ก่อนบู๊ศึกลูกยางชิงตั๋วโอลิมปิก

ความเคลื่อนไหวทีมวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ที่เก็บตัวฝึกซ้อมที่จ.นครราชสีมา เพื่อเตรียมตัวแข่งขันวอลเลย์บอลหญิง โอลิมปิกเกมส์ 2020 รอบคัดเลือกโซนทวีปเอเชีย ระหว่างวันที่ 6-12 มกราคม พ.ศ.2563 ที่ชาติชาย ฮอลล์ จ.นครราชสีมา นั้น

ล่าสุด “โค้ชด่วน” นายดนัย ศรีวัชรเมธากุล เฮดโค้ชไทย กล่าวว่า ตอนนี้พยายามมุ่งเน้นเรื่องระบบทีมให้มากขึ้น นักเตะทุกคนมีความพยายามอย่างสูงที่จะแก้ไขจุดบกพร่อง พัฒนาจุดแข็งเพื่อสู้กับทีมต่างๆ การเก็บตัวที่นครราชสีมาทำให้มีเวลาเต็มที่และมีสมาธิ ยิ่งใกล้แข่งก็จะมีความมุ่งมั่นมากขึ้น เป็นทีมกันมากขึ้น

“มันมีปัญหาบ้างเรื่องการปรับสภาพอากาศ เพราะช่วงเช้ากับเย็นอากาศจะเย็น ส่วนกลางวันจะร้อน ถ้าหากมาช้าอาจจะยากหน่อย เพราะว่าช่วงนี้โคราชอากาศเย็น เราต้องปรับตัวให้เร็วเพื่อชิงความได้เปรียบจากสภาพอากาศ แลต้องรีบปรับตัวให้คุ้นเคยมากที่สุดก่อนที่้จะเข้าช่วงแข่งขัน” เฮดโค้ชตบลูกยางสาวไทยกล่าว

โค้ชด่วน กล่าวปิดท้ายว่า ช่วงเวลาที่เหลือ ต้องพัฒนาความแข็งแกร่งของระบบทีม การซ้อมที่ผ่านมา เราเน้นเฉพาะบุคคลไปเยอะ ทำให้ระบบทีมอาจขัดข้องไป จึงต้องปรับเรื่องทีมเวิร์คให้เป็นจุดเด่น เพราะวอลเลย์บอลเป็นกีฬาประเภททีม ทุกส่วนคือองค์ประกอบสำคัญทำให้ทีมขับเคลื่อนไปในทิศทางที่เราต้องการ ทุกคนคือส่วนสำคัญที่สุด เพื่อขับเคลื่อนทีมไปสู่จุดหมาย มันต้องไปด้วยกันทั้งทีม จึงต้องเน้นเรื่องระบบทีมเป็นหลักในช่วงนี้

Advertisement
“โค้ชด่วน” นายดนัย ศรีวัชรเมธากุล
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image