‘โค้ชด่วน’มั่นใจผ่านรอบแรกคัดโอลิมปิกเกมส์สบาย แย้มมีแผนรับมือ’ไต้หวัน-ออสเตรเลีย’

ความเคลื่อนไหวของการแข่งขัน “เอสโคล่า วอลเลย์บอลหญิงรอบคัดเลือก โอลิมปิกเกมส์ 2020 โซนทวีปเอเชีย” ระหว่างวันที่ 7-12 มกราคม ที่สนามชาติชาย ฮอลล์ จ.นครราชสีมา ซึ่งรายการนี้จะคัดทีมแชมป์แชมป์หนึ่งเดียวที่จะได้ตั๋วไปสู้ศึกโอลิมปิกเกมส์ 2020 ที่ประเทศญี่ปุ่น โดยทีมชาติไทย ในฐานะเจ้าภาพ ภายใต้คุมทีมของ “โค้ชด่วน” ดนัย ศรีวัชรเมธากุล อยู่ในช่วงเก็บตัวฝึกซ้อมอย่างต่อเนื่องที่จังหวัดนครราชสีมา ตั้งแต่วันที่ 17 ธันวาคมที่ผ่านมา เพื่อเตรียมความพร้อมก่อนแข่งขัน

ล่าสุดทีมลูกยางที่จะมาร่วมชิงชัยอีก 6 ชาติ ได้วางกำหนดเดินทางมาถึงประเทศไทย โดย ออสเตรเลีย เข้ามาเก็บตัวซ้อมที่เมืองไทยล่วงหน้า ตั้งแต่วันที่ 28 ธันวาคมที่ผ่านมา ที่ศูนย์พัฒนาวอลเลย์บอลนานาชาติ สำนักกีฬาม.รามคำแหง กรุงเทพฯ และจะเดินทางเข้าสู่จังหวัดนครราชสีมา วันที่ 5 มกราคมนี้ ส่วน อิหร่าน เดินทางมาถึงไทย วันที่ 4 มกราคม เวลา 7.45 น., คาซัคสถาน เดินทางมาวันที่ 5 มกราคม เวลา 8.55 น., เกาหลีใต้ เดินทางมาถึงไทย วันที่ 5 มกราคม เวลา 14.45 น., ไต้หวัน เดินทางมาวันที่ 5 มกราคมเวลา 17.50 น. และ อินโดนีเซีย เดินทางมาวันที่ 5 มกราคม เวลา 22.35 น. โดยทุกทีมจะเข้าพักที่โรงแรมสีมาธานี จ.นครราชสีมา

“โค้ชด่วน” ดนัย ศรีวัชรเมธากุล หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมตบสาวไทยเผยว่า สำหรับการแข่งขันในรอบแรก ซึ่งทีมไทยอยู่ร่วมกลุ่มกับ ไต้หวัน และ ออสเตรเลีย นั้น ตนมองว่า ไต้หวัน เป็นทีมที่มีความเหนียวแน่น มีเทคนิคเป็นของตัวเอง ซึ่งเราเองก็เตรียมในเรื่องความเหนียวแน่น ความแน่นอนในการเล่นเพื่อสู้กับไต้หวัน ขณะที่ออสเตรเลียเป็นทีมที่มีรูปร่างสูงใหญ่เหมือนกับทีมจากยุโรป การที่เราจะเล่นกับเขา เราต้องอาศัยความเร็วซึ่งเราได้ปรับวปีดบอลในการเข้าทำแต้มให้รวดเร็วขึ้นเพื่อรับมือ แต่ในรอบแรกนี้เราไม่ค่อยกังวลมากนัก แต่ต้องไปเน้นในรอบรองชนะเลิศที่อีกกลุ่มมีทีมแกร่งอย่างเกาหลีใต้และคาซัคสถาน ก็ต้องรอดูว่าเราจะได้เจอกับทีมไหน ซึ่งเราก็ได้เตรียมแผนงานรับมือไว้อย่างเต็มที่ และจะทำผลงานให้ดีที่สุดเพื่อตั๋วโอลิมปิกในครั้งนี้

ทั้งนี้ ทีมตบลูกยางสาวไทย อยู่ในกลุ่มเอ ร่วมกับ ไต้หวัน และ ออสเตรเลีย จะประเดิมสนามนัดแรกพบ ไต้หวัน วันที่ 7 มกราคม เวลา 18.00 น. และ นัดที่ 2 พบ ออสเตรเลีย วันที่ 9 มกราคม เวลา 18.00 น.ถ่ายทอดสดทางช่อง อมรินทร์ ทีวี 34

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image