กกท.จัดเต็มวันเด็กแห่งชาติ 2563 กิจกรรมเพื่อหนูๆ เพียบ

ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย(กกท.) เปิดเผยถึงการจัดงานวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2563 ในวันเสาร์ที่ 11 มกราคมนี้ ของ กกท. โดยจะจัดที่บริเวณลานพลาซ่า สนามกีฬาหัวหมาก และมี 4 กิจกรรมหลัก ได้แก่ 1.กิจกรรมบนเวที (การแสดงบนเวที, ตอบคำถามชิงรางวัล, และการแสดงโชว์ต่างๆ) 2.กิจกรรมการแข่งขันกีฬา (จัดการแข่งขันกีฬา 6 ชนิดกีฬา ได้แก่ ฟุตบอล 7 คน, บาสเกตบอล, เทควันโด, เทนนิส,ว่ายน้ำ และกรีฑาอนุบาล) 3.กิจกรรมเสริมทักษะ (การประกวดวาดภาพระบายสี, การโชว์เครื่องบินเล็ก, เกมมหาสนุก, เกมทักษะกีฬา, และทดสอบสมรรถภาพทางร่างกาย) 4.กิจกรรมสวนสนุก (ชิงช้าสวรรค์, ม้าหมุน, บ้านลม, เกมปาโป่ง, ยิงปืนจุกน้ำปลา, เกมโยนห่วง ,ถ่ายภาพวันเด็กโฟโต้บูท ฯลฯ)

ผู้ว่าการ กกท. กล่าวเพิ่มเติมว่า สำหรับรูปแบบการจัดงานวันเด็กในปีนี้จะคล้ายคลึงกับปีที่ผ่านมา กกท. มุ่งเน้นเรื่องการให้เยาวชนได้มีส่วนร่วมกับกิจกรรมและจะเน้นให้เด็กและเยาวชนได้มีส่วนร่วมกับกิจกรรมกีฬาให้มากยิ่งขึ้นเพื่อสร้างแรงจูงใจให้เด็กอยากเล่นกีฬาต่อไปในอนาคต ซึ่งนอกจากนี้ กกท.ยังเปิดโอกาสให้เด็กๆได้เข้าเยี่ยมชมพิพิธภัณฑ์กีฬา และเปิดให้เด็กๆเข้าเยี่ยมชมในราชมังคลากีฬาสภาน และบริเวณรอบๆ กกท.ในรูปแบบแรลลี่สะสมคะแนน เพื่อช่วยให้ความรู้และแรงบันดาลใจให้กับเยาวชน ที่มีความฝันอยากเป็นนักกีฬาทีมชาติไทยในอนาคต

ทั้งนี้ ขอเชิญชวนน้องๆ หนูๆ ทั้งในกรุงเทพ และปริมณฑล มาร่วมงานวันเด็กได้ ที่สนามสนามกีฬาหัวหมาก ตั้งแต่เวลา 08.00-17.00 น. กกท.ได้จัดของขวัญของรางวัลพร้อมแจกน้องๆ ที่มาร่วมกิจกรรมไว้อย่างมากมาย รับรองความสนุกพร้อมสอดแทรกความรู้เรื่องกีฬาให้น้องๆได้เรียนรู้ไปพร้อมกัน นอกจากนี้ สำนักงาน กกท.จังหวัดทั่วประเทศ ก็มีกิจกรรมเพื่อเด็กๆ อีกด้วย น้องๆหนูๆ สะดวกเดินทางใกล้ที่ไหนก็สามารถไปร่วมกิจกรรมวันเด็กของ กกท.ได้ทั่วประเทศ

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image