สาวไทยลุ้นแชมป์กลุ่มคัด อลป. เย็นนี้ – ‘โค้ชด่วน’ เปรยหมุนเวียนนักตบชนออสซี่

“โค้ชด่วน” ดนัย ศรีวัชรเมธากุล หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย นำทีมนักตบสาวไทยวิ่งอบอุ่นร่างกายพร้อมให้สัมภาษณ์ก่อนเกมลุ้นแชมป์กลุ่มเผชิญหน้ากับออสเตรเลีย ในการแข่งขันนัดที่ 2 ของกลุ่มเอ ศึก “เอสโคล่า” วอลเลย์บอลหญิง “โตเกียว 2020” รอบคัดเลือกโซนเอเชีย ที่สนามชาติชาย ฮอลล์ จ.นครราชสีมา ช่วงเย็นวันนี้ 9 มกราคม เวลา 18.00 น.

“เล่นกับออสเตรเลียเราต้องรักษามาตรฐานระบบการเล่นของตัวเองไว้ให้ได้ รวมถึงต้องเก็บรายละเอียดเรื่องการบล็อกและการรับตบ เพราะออสเตรเลียมีโครงสร้างเกมรุกที่รุนแรง เราจำเป็นต้องทำเกมรับให้ดี และอาศัยการโต้กลับที่รวดเร็วขึ้น” โค้ชด่วน กล่าว

หัวหน้าผู้ฝึกสอนลูกยางสาว ระบุอีกว่า แมตช์นี้วางตัวผู้เล่นในระดับกลางๆ เพราะอยากให้ผู้เล่นบางคนได้สัมผัสเกม นอกจากนี้ยังต้องมองถึงแมตช์รอบรองชนะเลิศที่มีความสำคัญสำหรับเรามากเหมือนกัน เพราะฉะนั้นทุกคนต้องได้เตรียมความพร้อมเพื่อแข่งรอบตัดเชือกต่อไป

Advertisement

สำหรับนัดแรก ไทยชนะไต้หวัน 3-0 เซต เมื่อวันที่ 7 มกราคม ส่วนออสเตรเลียแพ้ไต้หวัน 0-3 เซต เมื่อวันที่ 8 มกราคม ด้านสถิติระหว่างไทยกับออสเตรเลียนั้น ทั้งสองทีมเพิ่งจะเคยเจอกันครั้งแรกในรายการนี้ ส่วนเกมล่าสุดที่ดวลกันในรายการเอวีซี คัพ 2018 ทีมนักตบสาวไทยชนะขาดลอย 3-0 เซต ที่สนามชาติชาย ฮอลล์ แห่งนี้

สรุปโปรแกรมการแข่งขันวันนี้

กลุ่ม บี
13.00 น. อินโดนีเซีย พบ อิหร่าน
15.30 น. เกาหลีใต้ พบ คาซัคสถาน (อมรินทร์ ทีวี ถ่ายทอดสด)

Advertisement

กลุ่ม เอ
18.00 น. ไทย พบ ออสเตรเลีย (อมรินทร์ ทีวี ถ่ายทอดสด)

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image