‘ไดมอนด์ฟู้ด’เปิดตัวบู๊ลูกยางลีก ทีมชาตินำทัพตั้งเป้าแชมป์ชาย-หญิง

นายเดชา สุวลักษณ์ ประธานสโมสรไดมอนด์ ฟู้ด วอลเลย์บอล คลับ เป็นประธานในการแถลงข่าวเปิดตัวสโมสร เพื่อเตรียมสู้ศึกวอลเลย์บอลไทยแลนด์ลีก ประจำปี 2020 ที่เฟค คลับ ถนนรัชดาภิเษก เมื่อวันที่ 16 มกราคม

นายเดชา กล่าวว่า สโมสรไดมอนด์ ฟู้ด นั้นไม่ใช่สโมสรใหม่ เพราะว่าได้ส่งทีมเข้าร่วมแข่งขันมาหลายฤดูกาลแล้ว ที่ผ่านมาพยายามยกมาตรฐานทีมให้ไปสู่ความเป็นมืออาชีพอย่างแท้จริง ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการฝึกซ้อม การพัฒนาศักยภาพ หรือการหาผู้เล่นต่างชาติมาร่วมทีม

“สำหรับฤดูกาล 2020 ยังคงเหมือนกับฤดูกาลที่ผ่านมาคือจะพัฒนาทีมไปสู่ความเป็นมืออาชีพ และความพิเศษก็คือจะส่งทีมหญิงเพิ่มขึ้นด้วย เชื่อว่าจะช่วยสร้างสีสันและความสนุกสนานให้กับวงการวอลเลย์บอลไทย เป้าหมายของทั้งทีมชายและทีมหญิงนั้น คือต้องการเป็นแชมป์ให้ได้ในฤดูกาลนี้

นายเดชา กล่าวต่อว่า จากช่วงที่เก็บตัวมามีความพร้อมพอสมควร ทีมชายได้รับการสนับสนุนจากวอลเลย์บอลกองทัพอากาศ ที่ส่งผู้ฝึกสอน, นักกีฬา และการใช้สนามฝึกซ้อม ส่วนทีมหญิงนั้นถือว่ามีผู้ฝึกสอนที่มีความสามารถ มี วรรณา บัวแก้ว เป็นเฮดโค้ชให้กับทีม

Advertisement

นายเดชา กล่าวปิดท้ายว่า ส่วนตัวผู้เล่นจะเป็นการผสานกันระหว่างดาวรุ่งกับผู้เล่นมากประสบการณ์ ทีมชายจะนำมาโดย จิรายุ รักษาแก้ว อดีตทีมชาติไทย และกฤษฎา นิลไสว ที่เป็นทีมชาติชุดปัจจุบัน ส่วนทีมหญิงนำมาโดย “ปู” มลิกา กันทอง รวมถึง “แจ๊คกี้” อำพร หญ้าผา อดีตเจ้าแม่ไหลหลังของทีมชาติไทยอีกคนหนึ่ง

สำหรับโปรแกรมการแข่งขัน ทีมชาย ประเดิมสนามนัดแรก วันที่ 19 มกราคม เวลา 18.00 น. พบกับ ราชมงคล ล้านนา พิษณุโลก วีซี และทีมหญิงประเดิมสนามนัดแรก วันที่ 18 มกราคม เวลา 18.00 น. พบกับ นครราชสีมา เดอะ มอลล์ วีซี ที่เอ็มซีซี ฮอลล์ เดอะมอลล์ บางกะปิ

 

Advertisement

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image