หมัดไทยปรับแผนเตรียมทีมคัดโอลิมปิก หลังเปลี่ยนสนาม-เลื่อนแข่งหนีไวรัสโคโรน่า

นายสมชาย พูลสวัสดิ์ ประธานเทคนิคเตรียมปรีกษา นายกฯและกรรมการบริหารสมาคมกีฬามวย หาทัวร์นาเมนต์ให้นักชกไทยแข่งขันเดือนกุมภาพันธ์ หลังจากที่มีการเลื่อนการคัดโอลิมปิก 2020 ไปอีก 1 เดือนจากเดือนกุมภาพันธ์ เป็นต้นเดือนมีนาคม ส่วน มร.ฮวน ฟอนตาเนี่ยล หัวหน้าโค้ชทีมกำปั้นเสื้อกล้ามไทยพอใจได้นักชกเก่งๆ ระดับเหรียญโอลิมปิก กับ แชมป์โลกมาเสริมแกร่งให้ทีมไทยเตรียมปรับแผนซ้อมใหม่ ด้าน “เอ็ม” วุฒิชัย มาสุข ซิวชัยเหนือ โลเรนโซ่ ซาโตมายอร์ นักชกเหรียญเงินโอลิมปิก 2016 จากอาร์เซอร์ไบจาน ทาง “สด” ฉัตร์ชัยเดชา บุตรดี ย้ำแค้นเอาชนะคะแนน เอียน เบาติสต้า คู่ปรับเก่าในซีเกมส์ 2019 ในการแข่งขันมวยสากลไทยแลนด์อินเตอร์เนชั่นแนล บ็อกซิ่งซีรี่ส์ 5  วันสุดท้าย 24 มกราคม ที่ศูนย์ฝึกกีฬาแห่งชาติมวกเหล็ก จ.สระบุรี

การแข่งขันมวยสากลไทยแลนด์อินเตอร์เนชั่นแนล บ็อกซิ่งซีรี่ส์ 5 /2020 มี 7 ชาติร่วมแข่งขันได้แก่ ไทย, ฝรั่งเศส, ฟิลิปปินส์, อาเซอร์ไบจาน,นิวซีแลนด์, ออสเตรเลีย, โมนาโก ระหว่างวันที่ 12-25 มกราคม ที่โรงฝึกซ้อมมวยสากล 2 ศูนย์ฝึกกีฬาแห่งชาติมวกเหล็ก จ.สระบุรี โดยได้มีการฝึกซ้อมพร้อมกับแข่งขันในวันที่ 24 มกราคม  ซึ่งเป็นวันสุดท้าย

คู่สำคัญเริ่มจาก “เจ้าเอ็ม”วุฒิชัย มาสุข พบ โลเรนโซ่ ซาโตมายอร์ เหรียญเงินโอลิมปิก 2016 จากอาร์เซอร์ไบจาน เกมการชกยกแรก เป็นนักชกอาร์เซอร์ไบจาน ที่เป็นฝ่ายออกมาทำได้ดีกว่าชิงจังหวะออกหมัดเข้าเป้าได้เน้น ๆ ยกที่สอง เป็น วุฒิชัย ที่ออกมาเดินไล่บดยิงหมัดชุดใส่จนซาโตมายอร์ออกอาการแผ่วให้เห็น ยกสุดท้ายวุฒิชัยยังคงทำได้ดีอย่างต่อเนื่องหมดยกเป็นวุฒิชัยที่เอาชนะคะแนนไปได้

จากนั้นเป็น “เจ้าสด”ฉัตร์ชัยเดชา บุตรดี รุ่น57 กก.พบ เอียน เบาติสต้า จากฟิลิปปินส์ คู่ ปรับเก่าที่ฉัตร์ชัยเคยชนะมาในรอบรองฯมวยซีเกมส์ล่าสุดที่มะนิลา เกมการชกเป็นฉัตร์ชัย ที่ทำได้ดีกว่า พร้อมกับคุมเกมการชกได้หมด อีกทั้งยังเป็นฝ่ายไล่ตะบันเบาติสต้าทรุดลงไปให้กรรมการนับในยกที่ 3 จนสิ้นเสียงระฆัง ฉัตร์ชัยเดชา เอาชนะคะแนนย้ำแค้นไปได้อีกหน

Advertisement

นายสมชาย พูลสวัสดิ์ ประธานฝ่ายพัฒนาเทคนิคฯ ที่ได้มาชมการชกของทีมกำปั้นเสื้อกล้ามไทยวันสุดท้ายได้เปิดเผยภายหลังจากที่ทางไอโอซี ตัดสินใจเลื่อนการชกคัดโอลิมปิก 2020 โซนเอเชีย ไป 1 เดือน หลังเมืองอู่หั่น ประเทศจีน สถานที่จัดการแข่งขันมีการระบาดของไวรัสโคโรน่าอย่างหนักว่า ได้ทราบเรื่องการเลื่อนจัดการแข่งขันจากไอโอซีแล้ว ทำให้ต้องมีการปรับแผนการเตรียมทีมกันใหม่ ตอนนี้ยังไม่ทราบว่าจะจัดการคัดเลือกที่ประเทศจีนหรือที่ไหน ทำให้ต้องหาโปรแกรมการแข่งขันให้นักชกไทยได้ชกอย่างต่อเนื่องโดยเตรียมจะปรึกษากับทางท่านนายกสมาคมฯและคณะกรรมการบริหารเพื่อที่นักชกทุกคนจะได้มีความแข่งแกร่งทางร่างกายมีความพร้อมอย่างต่อเนื่องในการลุ้นคว้าตั๋วโอลิมปิกเลกแรก

ด้าน มร.ฮวน ฟอนตาเนี่ยล หัวหน้าโค้ชทีมชาติไทย ได้กล่าวว่า “รู้สึกพอใจที่ได้นักชกที่เก่ง ๆ ดีกรีเหรียญโอลิมปิก กับ แชมป์โลก มาร่วมลงนวมให้กับนักชกไทยเพื่อเสริมแกร่งในการเตรียมความพร้อมสู้ศึกคัดเลือกโอลิมปิก 2020 โซนเอเชีย ซี่งล่าสุดได้เลื่อนการแข่งขันจาก.แล้ว พร้อมกับยังไม่รู้ว่าจะไปจัดที่ไหน ทำให้ตนต้องหาโปรแกรมเตรียมความแข็งแกร่งให้นักชกไทยเพิ่มเพื่อคว้าตั๋วโอลิมปิกให้ได้”

ส่วนผลการแข่งขันคู่อื่นๆ รุ่น 52 กก. แลนดอน โลแกน (ฟิลิปปินส์) ชนะคะแนน เบนนาม่า บิลเลียล(ฝรั่งเศส),วุฒิชัย ยุระชัย แพ้คะแนน มาซุด ยูซิฟซาดา(อาร์เซอร์ไบจาน),รูฟัต ฮูเซย์นอฟ(อาร์เซอร์ไบจาน) แพ้คะแนน สมัคร แซ่หาญ

Advertisement

รุ่น 57 กก. ยุทธพงษ์ ทองดี แพ้คะแนน เตย์ฟูร์ อลิเยฟ(อาร์เซอร์ไบจาน), ซามูเอล คริสโตฮูรี่ (ฝรั่งเศส) แพ้คะแนน อูมิด รุสตามอฟ(อาร์เซอร์ไบจาน)

รุ่น 63 กก.รุตชการญ์ จันทร์ตรง แพ้คะแนน จาวิด ชาลาบิเยฟ(อาร์เซอร์ไบจาน),สมชาย วงษ์สุวรรณ ชนะคะแนน รุสลัน รุสตามอฟ(อาร์เซอร์ไบจาน)

รุ่น 69 กก. บรรจง สินศิริ ชนะคะแนน ยาเฮีย เบอร์รุกเกซ(ฝรั่งเศส),ชาร์คาน อาลิเยฟ(อาร์เซอร์ไบจาน) ชนะคะแนน โดมินิก โร(นิวซีแลนด์)

รุ่น 75 กก. อภิสิทธิ์ ขันโคกเครือ ชนะคะแนน ไรอัน ชาคิฟฟ์ (นิวซีแลนด์),อามิน คุชเคอร์(อาร์เซอร์ไบจาน) ชนะคะแนน อูเมียร์ มาร์เซียล(ฟิลิปปินส์),วิคเตอร์ โยก้า(ฝรั่งเศส) ชนะคะแนน คัมแรม ชาคซูวารี่(อาร์เซอร์ไบจาน)

รุ่น 81 กก. จักรพงษ์ ยมโครต แพ้คะแนน อัลฟอนโซ่ โดมิงเกวซ(อาร์เซอร์ไบจาน),เจอโรม แพมเพลโลน(นิวซีแลนด์) แพ้คะแนน เกตาน เอ็นตามเว่(ฝรั่งเศส)

รุ่น 91 กก. ลูเลีย มาอู(นิวซีแลนด์)แพ้คะแนน มาฮาเหม็ด อับดุล ลาเยฟ(อาร์เซอร์ไบจาน)

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image