มั่นใจโมโตจีพีที่บุรีรัมย์ อลังการกว่า 2 ครั้งแรก

นายณัฐวุฒิ เรืองเวส รองผู้ว่าการ การกีฬาแห่งประเทศไทย ฝ่ายกีฬาอาชีพและสิทธิประโยชน์ เป็นประธานการประชุมเตรียมความพร้อมการจัดการแข่งขัน โมโตจีพี รายการ “โออาร์ ไทยแลนด์ กรังด์ปรีซ์ 2020” โดยมีตัวแทนภาครัฐและเอกชน คณะทำงานจาก การกีฬาแห่งประเทศไทย เข้าร่วม ที่สโมสรราชพฤกษ์ ถนนวิภาวดีรังสิต เมื่อวันที่ 28 มกราคม

นายณัฐวุฒิกล่าวว่า ขณะนี้การเตรียมจัดการแข่งขันมีความคืบหน้าไปด้วยดี ทุกฝ่ายเร่งเตรียมความพร้อมด้านต่างๆ ผลักดันและยกระดับมาตรฐานการจัดการแข่งขันให้ยั่งยืนตามมาตรฐานสากล ตลอด 2 ปีที่ผ่านมา ปีแรกได้รับรางวัลการจัดงานโมโตจีพีที่ดีที่สุด โดยประเทศไทยทำสถิติผู้ชมสูงสุดในโลกติดต่อกันทั้งสองปี โดยปี 2019 ยอดผู้ชมงาน สูงสุดกว่า 226,655 คน สำหรับปีนี้คาดว่าความนิยมจะเพิ่มสูงขึ้น โดยยอมรับว่า มีความยากของงานมากขึ้น เนื่องจากปีนี้ขยับมาแข่งขันเร็วขึ้น มีเวลาเตรียมงานน้อยลง และอยู่ในช่วงอากาศที่ร้อนขึ้น เป็นโจทย์ให้กับคณะทำงาน ทำงานหนักขึ้น ให้งานในปีนี้ออกมาดีที่สุดและพร้อมที่สุด เพื่อให้ครองใจคนทั่วโลก สำหรับการประชุมครั้งนี้ จึงเป็นซักซ้อมความเข้าใจและการเตรียมงานด้านต่างๆในปี 2563 ให้กับทุกภาคส่วน ร่วมแรงร่วมใจกันในการรองรับแฟนมอเตอร์สปอร์ตนับแสนคนที่จะหลั่งไหลเข้ามา ได้แก่ ตารางการแข่งขัน, การเตรียมการรองรับอากาศที่ร้อนขึ้น เช่น พัดลมไอน้ำ, เต้นท์, จุดบริการน้ำดื่มที่เพิ่มขึ้น รวมทั้ง แผนผังการเดินรถ, จุดจอดรถ, จุดบริการอาหารและเครื่องดื่ม, รถรับส่งทั้งภายในและนอกสนาม, จุดพยาบาล โดยนำบทเรียนที่ผ่านมา ปรับสู่มาตรฐานการจัดงานที่สูงสุด เชื่อว่าประเทศไทยจะรักษาแชมป์ สนามที่มีผู้ชมสูงที่สุดของฤดูกาล 3 ปีติดต่อกันได้สำเร็จอย่างแน่นอน

นายตนัยศิริ ชาญวิทยารมณ์ กรรมการผู้อำนวยการ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต กล่าวว่า นอกจากเกมส์การแข่งขันที่เช้มข้นในสนามแล้ว ซึ่งไฮไลท์ปีนี้อยู่ อเล็กซ์ มาร์เกซ ที่ซึ่งมาร่วมทีมกับเรปโซล ฮอนด้า สร้างประวัติศาสตร์นักแข่งพี่น้องคู่แรกที่ลงแข่งในทีมเดียวกันในประวัติศาสตร์โมโตจีพี รวมทั้ง 2 นักแข่งไทย ได้แก่ “ก้อง” สมเกียรติ จันทรา จากเอ.พี.ฮอนด้า ลงแข่งโมโตทู เต็มฤดูกาล และ ในการแข่งขันสนามที่ 2 เขมินทร์ คูโบะจากไทยยามาฮ่า ได้รับสิทธิไวลด์การ์ด ลงแข่งในฐานะตัวแทนนักบิดของไทย

ทั้งนี้ ภาคความบันเทิงสำหรับแฟนโมโตจีพีปีนี้ก็ยิ่งใหญ่ไม่แพ้กัน เราได้เตรียมศิลปินดังชื่อ พร้อมกิจกรรมมากมายตลอด 3 วันเต็ม เชื่อว่า กิจกรรมปีนี้จะยิ่งใหญ่และจัดเต็มกว่าที่เคย ประเดิมด้วย ช้าง มิวสิค คอนเน็กชั่น กับคอนเสิร์ตศิลปินระดับตำนาน “คาราบาว” วงร็อคระดับแถวหน้าของวงการ “สล็อต แมชชีน” และปิดท้ายความมันส์ด้วยคอนเสิร์ตสุดมันส์ของ แจ๊ส สปุ๊กนิค ปาปิยอง กุ๊กกุ๊ก (แจ๊ส ชวนชื่น) รวมถึงศึกมวยไทยวิถีอีสานใต้ ที่ประสบความสำเร็จอย่างมาก ในปีที่ผ่านมามีแฟนมวยให้ความสนใจแห่ชมกว่าสองหมื่นคน ในปีนี้ได้ พร้อมยอดมวยดังไทยแห่งยุคมาให้ชมกัน นำโดย รถถัง จิตรเมืองนนท์ นอกจากนี้ยังมีโซนกิจกรรม “โออาร์ ไทยแลนด์ กรังปรีซ์ เอ็กซ์โป” ซึ่งจัดเต็มตลอดสุดสัปดาห์ ไปด้วยพาวิลเลียนขนาดยักษ์ ที่นำเสนอกิจกรรมที่น่าสนใจจากภาครัฐและเอกชน, Meet & Greet นักบิดระดับโลกจากค่ายรถจักรยานยนต์ รวมทั้งร้านค้าต่างๆ มากกว่า 100 ร้าน ทั้งนี้ แฟนความเร็วที่สนใจ ยังพอมีบัตรชมการแข่งขันให้จับจอง ซื้อบัตรได้ที่ ร้าน 7-Eleven ทั่วประเทศ และ www.allticket.com

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image