จัดวิ่งอัลตร้าเทรลที่เชียงใหม่ 14-16 ก.พ. เน้นคนอึด+รักษ์โลก

นายเขมพล อุ้ยตยะกุล เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เป็นประธานในการแถลงข่าว “อัลตร้า เทรล ไทยแลนด์ 2020” ที่การกีฬาแห่งประเทศไทย หัวหมาก เมื่อวันที่ 4 กุมภาพันธ์

นายเขมพลกล่าวว่า การแข่งขันรายการนี้จะจัดขึ้นที่ดอยอินทนนท์ จ.เชียงใหม่ ระหว่างวันที่ 14-16 กุมภาพันธ์ เตรียมเส้นทางการแข่งขันไว้ที่ 200 กม. รองรับการแข่งขันระยะ 175 กม., 119 กม., 82 กม., 62 กม., 24 กม. ให้เวลาแข่งขันสูงสุด 48 ชม. คาดว่จะมีผู้แข่งขันประมาณ 1,500 คน จาก 20 ประเทศ

ความพิเศษของเส้นทางแข่งขัน นักวิ่งจะได้วิ่งผ่านชุมชนของเผ่าม้งและปกากะญอ ได้สัมผัสกับชีวิตชนบทของชาวบ้าน นอกจากนั้นยังมีนโยบายขยะเป็นศูนย์ ให้นักกีฬาทุกคนพกแก้วน้ำ ขวดน้ำมาเอง เพราะฝ่ายจัดการแข่งขันจะไม่เตรียมอุปกรณ์สำหรับใส่น้ำให้ นอกจากนั้นผู้ที่แข่งขันสนามนี้จะได้เอกสิทธิ์เหมือนพาสปอร์ต ที่จะให้นักวิ่งทุกคนสามารถได้สิทธิเข้าร่วมการแข่งขันในอัลตรา เทรล เดอ มงต์บลองต์ สนามที่ประเทศฝรั่งเศสได้ทันที โดยไม่ต้องไปแย่งจับสลากกับนักวิ่งทั่วโลก

Advertisement

สำหรับรายการอัลตร้า เทรล เดอ มงต์บลองต์ เป็นรายการระดับโลก จัดที่เมืองชาโมนีซ์ ประเทศฝรั่งเศส ในช่วงสัปดาห์สุดท้ายของเดือนสิงหาคม แต่ละปีจะมีนักวิ่งกว่า 10,000 คน จาก 100 ประเทศ และผู้ชมกว่า 100,000 คน เปรียบเสมือนโอลิมปิกของนักวิ่งเทรลที่อยากจะแข่งขันรายการนี้สักครั้ง ที่สำคัญจะได้วิ่งบนเทือกเขาแอลป์ ข้ามพรมแดน 3 ประเทศ ได้แก่ ฝรั่งเศส สวิตเซอร์แลนด์และอิตาลี

เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่

เพิ่มเพื่อน

Advertisement

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image