แอลพีจีเอแถลงการณ์ยกเลิกแข่งขันกอล์ฟฮอนด้า ที่ไทย เอชเอสบีซี วีเมนส์ ที่สิงคโปร์ เพราะเสี่ยงไวรัสโคโรนา

องค์กรกอล์ฟอาชีพสตรี (แอลพีจีเอ) ได้ออกแถลงการณ์ยกเลิกการแข่งขันกอล์ฟฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2020 และการแข่งขันเอชเอสบีซี วีเมนส์ เวิลด์แชมเปี้ยนชิพ 2020 เนื่องจากการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนา

สืบเนื่องจากการเฝ้าระวังผลกระทบทางสุขภาพจากสถานการณ์และการระบาดของไวรัสโคโรนา ทำให้หน่วยงานในบางประเทศได้มีคำแนะนำให้ยกเลิกหรือเลื่อนการจัดอีเว้นท์ขนาดใหญ่ ทางองค์กรกอล์ฟอาชีพสตรี (แอลพีจีเอ) และพันธมิตรจึงได้ตัดสินใจยกเลิกการจัดการแข่งขันฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2020 ซึ่งเดิมกำหนดจัดที่พัทยา ประเทศไทย ระหว่างวันที่ 20-23 กุมภาพันธ์ และการแข่งขันเอชเอสบีซี วีเมนส์ เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ 2020 ซึ่งเดิมกำหนดจัดที่ประเทศสิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 27 กุมภาพันธ์-1 มีนาคม 

การยกเลิกการจัดงานครั้งนี้นับเป็นการตัดสินใจที่ยากลำบากอย่างยิ่ง ทางแอลพีจีเอขอขอบคุณพันธมิตรหลักการจัดงาน (ฮอนด้าและเอชเอสบีซี) ในความเข้าใจในการตัดสินใจครั้งนี้ รวมทั้งไอเอ็มจี ซึ่งได้เตรียมการจัดการแข่งขันที่มีความพร้อมแก่นักกีฬาทุกคน หากสุขภาพและความปลอดภัยของนักกีฬา ผู้ชม และทีมงานทุกฝ่ายในการจัดงานเป็นสิ่งที่เราให้ความสำคัญสูงสุด แม้ว่าเราจะผิดหวังอย่างยิ่งที่การแข่งขันดังกล่าวไม่อาจเกิดขึ้นได้ในฤดูกาลการแข่งขันปีนี้ เราหวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะสามารถจัดการแข่งขันในทวีปเอเชียได้ในไม่ช้า

สำหรับสองรายการนี้มีนักกอล์ฟชื่อดังมาร่วมแข่งขันมากมาย รวมทั้งมีโปรไทยอย่าง “โปรเม” เอรียา จุฑานุกาล, “โปรโม” โมรียา จุฑานุกาล, “โปรแหวน” พรอนงค์ เพชรล้ำ ร่วมแข่งขันกันพร้อมหน้าพร้อมตา

Advertisement

เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่เพิ่มเพื่อน

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image