สาวไทยตบปินส์ขาด 4-0 แบบไม่เสียเกม ประเดิมชัยแบดทีมเอเชีย

นักตบขนไก่ทีมหญิงไทยประเดิมคว้าชัยเหนือเจ้าภาพแบบไม่เสียเกม ในการแข่งขันแบดมินตันชิงแชมป์เอเชีย 2020 ประเภททีมหญิง ที่ประเทศฟิลิปปินส์ เมื่อวันที่ 11 กุมภาพันธ์

สาวไทยอยู่ในกลุ่มวาย ลงเล่นแมตช์แรกชนะฟิลิปปินส์ขาดลอย 4-0 คู่แรก เดี่ยวมือ 1 “ครีม” บุศนันทน์ อึ๊งบำรุงพันธุ์ ชนะ ไอราห์ อัลโบ 21-8, 21-10 คู่สอง เดี่ยวมือ 2 “หมิว” พรปวีณ์ ช่อชูวงศ์ ชนะ มาเรีย คาร์ลอส 21-15, 21-12 คู่สาม เดี่ยวมือ 3 “นั่ง” ชาสิณี โกรีภาพ ชนะ ซาราห์ จอย บาร์เรโด้ 21-14, 21-15 และคู่สี่ หญิงคู่ “กิ๊ฟ” จงกลพรรณ กิติธรากุล – “วิว” รวินดา ประจงใจ ชนะ อลิสซ่า เลโอนาร์โด – เธีย มารี โปมาร์ 21-12, 21-13

สำหรับแมตช์ต่อไปไทยจะลงสนามในนัดสุดท้ายของกลุ่มวาย พบกับอินโดนีเซีย ในวันที่ 13 กุมภาพันธ์ ขณะที่ทีมชายไทยอยู่ในกลุ่มดี ร่วมสายกับญี่ปุ่น เพียงสองทีม ทำให้เป็นการชิงว่าทีมไหนจะเข้ารอบเป็นอันดับ 1 หรือ 2 เท่านั้น

การแข่งขันครั้งนี้จีนและฮ่องกงต้องถอนทีมออกไป เนื่องจากฟิลิปปินส์ไม่อนุญาตให้กับคนทั้งสองประเทศเข้าประเทศได้ เนื่องจากมีความเสี่ยงในการแพร่เชื้อไวรัสโคโรนา ทำให้บางกลุ่มเหลือแข่งขีนเพียง 2 ทีมเท่านั้น ส่วนแชมป์เก่าครั้งที่แล้ว ทีมชายเป็นอินโดนีเซีย และทีมหญิงเป็นญี่ปุ่น

Advertisement

เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image