‘กสทช.-กกท.’ ร่วมหุ้นซื้อลิขสิทธิ์กีฬา 5 เกม 480 ล้าน ให้สื่อถ่ายทอดสดโอลิมปิกฟรี

นายเทวัญ ลิปปตพัลลภ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ร่วมด้วยนายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ร่วมพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือว่าด้วย “การส่งเสริมพัฒนาการประชาสัมพันธ์และการสื่อสารมวลชนในด้านกีฬา” ระหว่างกรมประชาสัมพันธ์และบริษัท อสมท จำกัด (มหาชน) (บมจ. อสมท) กับการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ที่โรงแรมอมารี วอเตอร์เกท เมื่อวันที่ 13 กุมภาพันธ์

นายเทวัญกล่าวว่าการได้เห็นทั้ง 3 หน่วยงานจับมือกันเพื่อทำงานร่วมกันเพื่อเผยแพร่ถ่ายทอดองค์ความรู้เกี่ยวกับกีฬากิจกรรมกีฬาซึ่งเป็นหนึ่งในการสนับสนุนนโยบายรัฐบาลในด้านการส่งเสริมให้ทุกคนเล่นกีฬาดูกีฬาเพื่อสุขภาพที่ดีรวมไปถึงความร่วมมือด้านกีฬาในระดับในประเทศและนานาชาตินับเป็นก้าวสำคัญในวงการกีฬาที่เกิดขึ้นในการร่วมมือกันเพื่อถ่ายทอดองค์ความรู้ทั้งทางด้านวิชาการการแข่งขันกีฬาต่างๆและสิทธิประโยชน์ทางด้านกีฬาที่จะได้มาในอนาคต

นายพิพัฒน์กล่าวว่านับได้ว่าเป็นจุดเริ่มต้นที่ดีที่องค์กรสื่อประชาสัมพันธ์ทั้งสองได้ร่วมมือกับ กกท.เพื่อทำงานร่วมกันโดยเชื่อมั่นว่าจะส่งผลให้การประชาสัมพันธ์รวมถึงการเผยแพร่ด้านต่างๆ ของกีฬาเข้มแข็งยิ่งขึ้นต่อไป

Advertisement

ด้านดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการ กกท.กล่าวเพิ่มเติมว่า การลงนามร่วมกับอสมท. และกรมประชาสัมพันธ์นั้นประชาชนจะได้มีทางเลือกในการรับชมนักกีฬาไทยที่ไปแข่งขันในและต่างประเทศมากยิ่งขึ้นซึ่งนำร่องในการถ่ายทอดฟุตซอลที่ จ.สงขลา หรือจะเป็นการถ่ายทอดสดกีฬาแห่งชาติ, กีฬาเยาวชนแห่งชาติที่จะต้องต่อเนื่องตลอดทัวร์นาเมนต์มากกว่าการได้ดูแค่พิธีเปิด-ปิดและกีฬาไม่กี่ชนิดหรือจะเป็นกีฬาต่างประเทศที่นักกีฬาไทยไปแข่งขัน ในส่วนของโอลิมปิกเกมส์ รัฐบาลอนุมัติงบประมาณ 480 ล้านบาทในการซื้อลิขสิทธิ์มหกรรมกีฬา 5 รายการรวมถึงโอลิมปิกเกมส์มาแล้วในจำนวนนี้เป็นงบประมาณของกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติและงบประมาณจากคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ(กสทช.) อย่างละครึ่ง ซึ่งได้ซื้อลิขสิทธิ์จากทางแพลนบี เจ้าของลิขสิทธิ์ในเมืองไทย และเดนสึมาเป็นที่เรียบร้อยแล้วประชาชนจะได้รับชม “โตเกียว 2020” อย่างแน่นอน ไม่ต้องเป็นห่วง

ดร.ก้องศักดกล่าวอีกว่า หลังจากนี้สถานีโทรทัศน์จะไม่ต้องจ่ายเงินในการถ่ายทอดสดอีกแล้ว ซึ่งจะต้องหารือกับทุกช่องทางเพื่อหาแนวทางว่าสื่อใดที่มีวามสามารถในการถ่ายทอดสดเพื่อให้ประชาชนรับชมได้มากที่สุด นอกจากนั้นบังมีช่องทางในการถ่ายทอดสดผ่านอินเตอร์เน็ต รวมทั้งช่องทีสปอร์ต ของ กกท. และเอไอเอส เพลย์บ๊อกซ์ด้วย

Advertisement

เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image