จัดสะวิง ‘ช้าง ไทยแลนด์ จูเนียร์’ ปี 7 คัด 4 คนผลงานเจ๋ง บู๊ศึกใหญ่ที่ญี่ปุ่น

นายสุรพล อุทินทุ ผู้อำนวยการสำนักประสานงานภายนอก บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) เป็นประธานในการแถลงข่าวการแข่งขันกอล์ฟเยาวชน “ช้าง ไทยแลนด์ จูเนียร์ กอล์ฟ เซอร์กิต ปี 7” ที่สโมสรราชพฤกษ์ เมื่อวันที่ 14 กุมภาพันธ์

นายสุรพลกล่าวว่า เครื่องดื่มตราช้างได้จัดการแข่งขันรายการนี้ต่อเนื่องเป็นปีที่ 7 เพื่อให้น้องๆเยาวชนทั่วประเทศ ได้มีเวทีในการแข่งขันแบบมาตรฐานระดับเดียวกับแมตช์อาชีพ ตลอดระยะเวลา 6 ปีที่ผ่านมา มีเยาวชนเข้าร่วมโครงการแล้วกว่า 6,000 คน ซึ่งเติบโตไปเป็นนักกอล์ฟที่มีคุณภาพของวงการกอล์ฟไทยมากมาย การแข่งขันในปีนี้ จะทำการคัดเลือกนักกอล์ฟเยาวชนอายุระหว่าง 8-21 ปี เข้าแข่งขัน 3 รุ่นทั้งเพศชายและหญิง ได้แก่ รุ่น 8-12 ปี, รุ่น 13-18 ปี และรุ่น 19-21 ปี แบ่งการแข่งขันรอบคัดเลือก 8 สนามทั่วประเทศ แข่งขันแบบสโตรกเพลย์ ในระบบสะสมคะแนน ระยะเวลาการแข่งขันสนามละ 2 วัน เฟ้นหานักกอล์ฟเยาวชนฝีมือดีเข้าแข่งขันในรอบชิงชนะเลิศประเทศไทย ในระหว่างวันที่ 1-5 กรกฎาคม ที่สนามเลควิว รีสอร์ท แอนด์ กอล์ฟ คลับ อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี ชิงถ้วยพระราชทาน สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี

นายสุรพลกล่าวอีกว่า นักกอล์ฟที่คะแนนสะสมสุดในรุ่น 13-18 ปี รอบคัดเลือก ชาย 1 คน หญิง 1 คน และผู้ชนะเลิศในการแข่งขันรอบชิงแชมป์ประเทศไทยรุ่นเดียวกันทั้งชายและหญิง รวมทั้งสิ้น 4 คน จะได้สิทธิเข้าแข่งขันกอล์ฟเยาวชน “โยเน็กซ์ จูเนียร์ กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิพ 2020” ที่ประเทศญี่ปุ่นในช่วงต้นเดือนสิงหาคมนี้ นอกจากนี้ยังได้เพิ่มรุ่นพิเศษ คือ ระดับมหาวิทยาลัย ในโครงการ ช้าง กอล์ฟ ยู แชมเปี้ยน คัพ 2020 โดยปีนี้มีมหาวิทยาลัยเข้าร่วมแข่งขัน 8 มหาวิทยาลัย

ทั้งนี้ การแข่งขันสนามแรกจะทำการแข่งขันในระหว่างวันที่ 22-23 กุมภาพันธ์ ที่สนามบลู แซฟไฟร์ กอล์ฟ แอนด์ รีสอร์ท จ.กาญจนบุรี

Advertisement

เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image