‘ชนม์สวัสดิ์’ นำทัพ วัฒนามอเตอร์สปอร์ต พร้อมลุย ‘จีที เวิลด์ ชาเลนจ์ เอเชีย-ไทยแลนด์ ซูเปอร์ ซีรีส์’

นายชนม์สวัสดิ์ อัศวเหม เป็นประธานจัดงานแถลงเปิดตัวทีมแข่ง และนโยบายมอเตอร์สปอร์ต พร้อมด้วยนักขับทุกคลาสจากทีมวัฒนามอเตอร์สปอร์ต และผู้สนับสนุน ที่วัฒนา มอเตอร์ ออโต้ เซลล์ แอนด์ เซอร์วิส เมื่อวันที่ 14 กุมภาพันธ์

สำหรับปีนี้ วัฒนา มอเตอร์สปอร์ต จะส่งทีมเข้าร่วมการแข่งขันทั้งในระดับอินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ และในประเทศไทย โดยในรายการ จีที เวิลด์ ชาลเลนจ์ เอเชีย 2020 (GT World Challenge Asia) ซึ่งถือเป็นรายการซูเปอร์คาร์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในเอเชีย ซึ่งมีตั๋วสำหรับแชมป์ประจำปีไปลุยศึก จีที เวิลด์ คัพ ด้วย โดยทีมแข่งไทยจะส่ง ชนม์สวัสดิ์ อัศวเหม จับคู่กับ “เก่ง” พิษณุ ศิริมงคลเกษม ร่วมทีมในคลาส จีที3 เอเอ็ม หลังจากในปีที่ผ่านมาสร้างผลงานอย่างโดดเด่น ด้วยการคว้ารองแชมป์เอเชียอย่างยิ่งใหญ่ นอกจากนี้ชนม์สวัสดิ์ และ พิษณุ ก็จะลงแข่งขันไทยแลนด์ ซูเปอร์ ซีรีส์ 2020 รุ่นไทยแลนด์ ซูเปอร์คาร์ จีที3 โดยมีเป้าหมายเพื่อคว้าแชมป์ประเทศไทยมาครองให้สำเร็จ

นอกจากนี้ วัฒนา มอเตอร์สปอร์ต ยังคงเดินหน้าสร้างอนาคตของทีม โดยเสริมนักขับดาวรุ่งเข้าสู่ทีมเพื่อลุยศึก ไทยแลนด์ ซูเปอร์ ซีรีส์ 2020 ในคลาส ซูเปอร์คาร์ จีทีซี โดยการจับคู่ของนักขับเลือดใหม่อย่าง “เชพวี่” สมประสงค์ อัศวเหม และ “เป๊ก” เศรณี ชาญวีระกูล ซึ่งเป้าหมายของทีมในปีนี้คือการสร้างประสบการณ์ในปีแรก และวางเป้าหมายในการสร้างโอกาสต่อสู้เพื่อคว้าโพเดียมให้ได้

นายชนม์สวัสดิ์ กล่าวว่า เสียดายที่ไม่ได้ลงแข่งช่วง 2 สนามแรก ทำให้พลาดเก็บคะแนนสะสม แต่ยังคงทำงานอย่างหนักจนสามารถคว้าตำแหน่งรองแชมป์มาครองได้เมื่อปีที่ผ่านมา เชื่อว่าประสบการณ์ที่ผ่านมาของทั้งนักขับ และทีมงาน จะช่วยให้สามารถต่อสู้เพื่อลุ้นแชมป์เอเชียได้ ขอบคุณผู้สนับสนุนทุกฝ่ายที่ร่วมเดินเคียงข้างกัน เพื่อสร้างชื่อเสียงให้แก่ประเทศไทย

Advertisement

ขณะเดียวกัน วัฒนา มอเตอร์สปอร์ต ยังให้ความสำคัญกับกีฬา “อี-สปอร์ต” ซึ่งได้รับความนิยมอย่างมากในปัจจุบัน โดยได้ตัวนักขับดาวรุ่งวัย 15 ปี อย่าง “แบงค์” ธนาธิป ธนลาภานันนท์ เพื่อไล่ล่าความสำเร็จให้กับทีมในรายการ เอฟวัน อีสปอร์ต เรซซิ่ง แชมเปี้ยน ลีก ไทยแลนด์ 2020 และ จีพี อีเรซซิ่ง ซีรีส์ 2020 หลังจากที่คว้าแชมป์จากทั้ง 2 รายการได้ในปีที่ผ่านมา

สำหรับ การแข่งขันรายการ จีที เวิลด์ ชาลเลนจ์ เอเชีย 2020 จะดวลความเร็วกันทั้งสิ้น 6 สนาม เปิดฉากสนามแรกที่ เซปัง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ประเทศมาเลเซีย วันที่ 28-29 มีนาคมนี้, สนาม 2 ช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ วันที่ 25-26 เมษายนนี้, สนาม 3 ฟูจิ อินเตอร์เนชั่นแนล สปีดเวย์ ประเทศญี่ปุ่น วันที่ 23-24 พฤษภาคมนี้, สนาม 4 ซูซูกะ อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ประเทศญี่ปุ่น วันที่ 20-21 มิถุนายนนี้, สนาม 5 เซี่ยงไฮ้ อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ประเทศจีน วันที่ 12-13 กันยายนนี้ ก่อนจะปิดฉากสนามสุดท้ายที่สนาม เซี่ยงไฮ้ 888 ในวันที่ 17-18 ตุลาคมนี้

ส่วนการแข่งขัน ไทยแลนด์ ซูเปอร์ ซีรีส์ 2020 จะออกสตาร์ทเป็นซัพพอร์ทเรซของศึก ฟอร์มูล่าวัน 2020 รายการ เวียดนาม กรังด์ปรีซ์ ในวันที่ 3-5 เมษายนนี้ ในสนาม 1-2 ก่อนจะกลับมาแข่งขันในประเทศไทยที่ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ ในสนาม 3-4 ระหว่างวันที่ 5-7 มิถุนายนนี้, สนาม 5-6 บางแสน กรังด์ปรีซ์ วันที่ 14-19 กรกฎาคมนี้, สนาม 7-8 พีระ อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต (พัทยา) วันที่ 11-13 กันยายนนี้ และปิดฉากสนามสุดท้ายของปีที่ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ ในวันที่ 30 ตุลาคม-1 พฤศจิกายนนี้

Advertisement

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image