อุดรธานีพร้อมจัด‘บัวแดงเกมส์’ ‘สันติ’ยันพร้อมดันให้ถึงอาเซียน

ดร.สันติ ป่าหวาย อธิบดีกรมพลศึกษา เป็นประธานในการแถลงข่าวการแข่งขันกีฬานักเรียนคนพิการแห่งชาติ ครั้งที่ 21 ประจำปี 2563 “บัวแดงเกมส์” ที่ห้องประชุมศุภชลาศัย สนามกีฬาแห่งชาติ เมื่อวันที่ 17 กุมภาพันธ์ โดยมีนายนิรัตน์ พงษ์สิทธิถาวร ผู้ว่าราชการจังหวัดอุดรธานี, ดร.ทวีโชค พงษ์ดี ผู้อำนวยการสำนักการกีฬา กรมพลศึกษา และตัวแทนจากสมาคมกีฬาคนพิการเข้าร่วมแถลงข่าว

ดร.สันติ กล่าวว่า กรมพลศึกษาภายใต้การดูแลของกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ดำเนินการจัดการแข่งขันกีฬานักเรียนคนพิการแห่งชาติซึ่งถือเป็นนโยบายหนึ่งที่กรมพลศึกษา ได้ให้ความสำคัญในการส่งเสริมให้มีการจัดการแข่งขันเป็นประจำทุกปี เพื่อให้นักเรียนคนพิการได้มีโอกาสออกกำลังกาย ด้วยการเล่นกีฬา นำไปสู่การพัฒนาสมรรถภาพทางกาย จิตใจ อารมณ์ และการอยู่ร่วมกันในสังคม และที่สำคัญคือ เป็นการพัฒนามาตรฐานการกีฬา สำหรับนักเรียนคนพิการให้สูงยิ่งขึ้น จนนำไปสู่การเข้าร่วมแข่งขันในระดับนานาชาติต่อไป

อธิบดีกรมพลศึกษา กล่าวต่อว่า จากความสำเร็จในการจัดการแข่งขันกีฬานักเรียน นักศึกษา ครั้งที่ 41 เมื่อปลายเดือนมกราคมที่ผ่านมา ทำให้จังหวัดอุดรธานีมีกระแสตื่นตัวและได้รับการตอบรับที่ดีจากประชาชน ดังนั้นเชื่อว่าการแข่งขันกีฬานักเรียนคนพิการแห่งชาติ ครั้งที่ 21 “บัวแดงเกมส์” ก็จะบรรลุวัตถุประสงค์และสำเร็จลุล่วงไปได้ด้วยดีเซ่นกัน

นายสันติ กล่าวปิดท้ายว่า ในการผลักดันให้มีการจัดการแข่งขันกีฬานักเรียนคนพิการ ในระดับอาเซียนหรือเอเชียนั้น ก็จำเป็นจะต้องปรึกษาในหลายๆ ด้าน แต่ถ้าจัดได้จะเป็นเรื่องดีเพราะจะทำให้นักกีฬาได้ต่อยอดพัฒนาตัวเอง ส่วนการจัดคลาสของนักกีฬาคนพิการนั้น อาจจะเริ่มใช้ในครั้งหน้า แต่ก็ต้องยอมรับว่ามันใช้เงินจำนวนมากในการจะหาผู้เชี่ยวชาญเฉพาะมาตรวจสอบในเรื่องนี้

Advertisement

ด้าน นายนิรัตน์ กล่าวว่า ทางจังหวัดนั้นได้นำเอาข้อผิดพลาดจาก “อุดรธานีเกมส์” ผ่านมา มาปรับปรุงแก้ไข เพื่อที่ทำให้การแข่งขัน “บัวแดงเกมส์”​ ครั้งนี้ออกมาสมบูรณ์แบบมากที่สุด

สำหรับการแข่งขันฬานักเรียนคนพิการแห่งชาติ ครั้งที่ 21 ประจำปี 2563 “บัวแดงเกมส์” จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 4-9 มีนาคม มีการแข่งขัน 11 ชนิดกีฬา ได้แก่ กรีฑา, โกลบอล, เซปักตะกร้อ, เทเบิลเทนนิส, บอดเชีย, เปตอง, แบดมินตัน, ฟุตซอล, ยูโด, วอลเลย์บอลชายหาด และ ว่ายน้ำ และ ฟุตบอลตาบอด (กีฬาสาธิต) มีเจ้าหน้าที่และนักกีฬาจาก 97 สถานศึกษา ร่วมชิงชัย 3,572 คน

Advertisement

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image