‘พ็อพส์ฯ’ รุกตลาดเกมเมอร์ หนุน ‘เบคอนไทม์’ ลุยศึกอาร์โอวี

นางสาวเอสเธอร์ เหงียน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร พ็อพส์ เวิลด์วายด์ ผู้นำด้านดิจิทัลแพลตฟอร์มความบันเทิงหลากหลายช่องทางในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เปิดเผยว่า บริษัท พ็อพส์ (ประเทศไทย) จำกัด เป็นสาขาของพ็อพส์ เวิลด์วายด์ ได้ให้การสนับสนุน “เบคอนไทม์” (Bacon Time) ทีมอีสปอร์ตชั้นนำในประเทศไทยภายใต้การดูแลของบริษัท แอมเวิร์ส จำกัด ผู้ให้บริการด้านสื่อธุรกิจเกมมิ่งและอีสปอร์ตแบบครบวงจร ในการเป็นสปอนเซอร์ทีมเบคอนไทม์เข้าร่วมการแข่งขัน “อาร์โอวี โปรลีก 2020 ซัมเมอร์” ซึ่งเป็นการแข่งขันอีสปอร์ตเกมอาร์โอวีที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในประเทศไทย จัดโดยการีนา (Garena) ภายใต้ชื่อทีม “พ็อพส์ เบคอนไทม์”

“รู้สึกยินดีที่ได้ร่วมสนับสนุนเบคอนไทม์ ซึ่งเป็นหนึ่งในทีมอีสปอร์ตชั้นนำของประเทศไทยเพื่อร่วมลงแข่งขันในรายการนี้ โดยจะมีโลโก้แบรนด์พ็อพส์ อยู่บนเสื้อทีมรวมถึงสินค้ารุ่นพิเศษต่างๆ และนอกเหนือจากการเป็นสปอนเซอร์ในการแข่งขันแล้ว เรายังจะร่วมกันผลิตเนื้อหาสุดพิเศษเกี่ยวกับกีฬาอีสปอร์ตของทีมเบคอนไทม์ให้กับกลุ่มนักเล่นเกมผ่านบริการวีดีโอสตรีมมิ่ง ของพ็อพส์ ที่ในปัจจุบันมีผู้ใช้งานประมาณ 1 ล้านคนได้รับชมตลอดปี 2563” นางสาวเอสเธอร์กล่าว

นายบานิ แทน ผู้อำนวยการประจำภูมิภาค บริษัท พ็อพส์ (ประเทศไทย) จำกัดผู้นำด้านดิจิทัลแพลตฟอร์มความบันเทิงที่เหมาะสมกับทุกเพศทุกวัย กล่าวว่าธุรกิจบริการที่ทำให้ผู้บริโภคสามารถรับชมภาพยนตร์ และเนื้อหาต่างๆ ผ่านทางอินเทอร์เน็ต ในประเทศไทยมีอัตราการเติบโตอย่างต่อเนื่อง ซึ่งพบว่า 90 เปอร์เซ็นต์ ของการบริโภคคอนเทนต์สตรีมมิ่งและวิดีโอของตลาดในประเทศไทยมาจากบริการในประเทศและบริการของต่างประเทศ โดยผู้บริโภคชาวไทยประมาณ 66 เปอร์เซ็นต์ ชื่นชอบคอนเทนต์บันเทิง โดยเฉพาะอีสปอร์ตส ที่ได้รับกระแสความนิยมเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องและเติบโตอย่างรวดเร็วตามความก้าวหน้าของเทคโนโลยีในปัจจุบัน โดยนอกเหนือจากนี้ ในแอปพลิเคชันพ็อพส์ ยังมีเนื้อหาหลากหลาย เช่น ซีรีส์การ์ตูนแอนิเมชั่นลิขสิทธิ์แท้จากต่างประเทศ รายการสำหรับเด็ก และเนื้อหาความบันเทิงอื่น ๆ ทั้งไทยและต่างประเทศที่สามารถดูได้ทั้งครอบครัว

Advertisement

“จากข้อมูลโดย we are social ระบุว่า ปัจจุบันมีผู้ชมการแข่งขันอีสปอร์ตเกือบ 1 พันล้านคนทั่วโลก โดยกลุ่มคนที่ให้ความสนใจมากที่สุดจะเป็นประเทศในกลุ่มเอเชีย โดยในส่วนของประเทศไทยมีสัดส่วนอยู่ที่ 25% ของผู้ใช้อินเทอร์เน็ตทั่วโลก หรือคิดเป็นจำนวนมากกว่า 14 ล้านคน ซึ่งจากความนิยมดังกล่าว ทำให้มีการคาดการณ์ว่าในปี 2563 ผู้ชมการแข่งขันอีสปอร์ตชาวไทยจะเพิ่มขึ้นอีก 15 เปอร์เซ็นต์ หรือเพิ่มขึ้นเป็น 16 ล้านคน และหากมองถึงความนิยมของเกมอาร์โอวี ในประเทศไทยพบว่าในปีที่ผ่านมามีผู้เข้าชมการแข่งขันสูงถึง 55 ล้านครั้ง และคาดว่าการแข่งขันอาร์โอวี ในปีนี้จะมีจำนวนผู้ชมเพิ่มขึ้นเป็น 63 ล้านครั้ง ถือเป็นกลุ่มที่มีช่องทางและโอกาสในการเติบโตได้อีกมาก ซึ่งความร่วมมือกับเบคอนไทม์และแอมเวิร์สในครั้งนี้จะเป็นอีกก้าวสำคัญในการร่วมกันผลิตเนื้อหาคุณภาพสำหรับตลาดเกมเมอร์ เพื่อส่งมอบความบันเทิงหลากหลายให้ผู้บริโภค” นายบานิกล่าว

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image