‘สุดาพร’ ใกล้ได้โควต้ามวยโอลิมปิก ‘วุฒิชัย-ธิติสรรค์’ ตะบันคว้าชัยที่จอร์แดน

สุดาพร สีสอนดี, วุฒิชัย มาสุข, ธิติสรรค์ ปั้นโหมด สามกำปั้นไทยคว้าชัยเข้ารอบ การแข่งขันมวยสากล โอลิมปิกเกมส์ รอบคัดเลือก โซนเอเชีย/โอเชียเนีย ที่กรุงอัมมาน ประเทศจอร์แดน เมื่อคืนวันที่ 4 มีนาคมที่ผ่านมา

รุ่น 60 กก.หญิง รอบ 16 คน “แต้ว” สุดาพร สีสอนดี พบ เหวิน ลู่ หยาง คู่ปรับเก่าจากจีน ที่สุดาพรแพ้ทั้ง 2 ครั้ง ตลอดการชกทั้ง 3 ยก สาวไทยชิงจังหวะออกหมัดก่อน โดยเฉพาะหมัดหลังออกได้อย่างจะแจ้งแม่นยำ ครบยกสุดาพรเป็นฝ่ายชนะไปแบบสนุก 3-2 เสียง ผ่านเข้ารอบ 8 คนสุดท้าย พบนักชกอุซเบกิสถาน

สุดาพรกล่าวว่า วันนี้ชกแบบไม่เกร็ง พยายามไม่กดดันตัวเองและลืมความหลังทุกอย่างที่เคยแพ้มา ผ่านรอบแรกไปได้รู้สึกโล่งเพราะเขาเป็นตัวเต็ง ที่สำคัญทำให้ตนมีความมั่นใจเพิ่มมากขึ้น รอบต่อไปขอทำให้ดีที่สุดคิดแบบรอบต่อรอบเพราะหากรอบหน้าชนะได้ก็จะคว้าตั๋วไปโอลิมปิกแล้ว

อีกคู่รุ่น 69 กก.ชาย รอบ 32 คน “เอ็ม” วุฒิชัย มาสุข พบ ลิม ฮยุนชุล จากเกาหลีใต้ วันนี้เจ้าเอ็มมามาดใหม่ชกแบบสุขุมขึ้นไม่ผลีผลาม ดักต่อยหนึ่งสองได้อย่างแม่นยำ ขณะที่นักชกโสมพยายามเดินเข้าใส่อย่างหนักแต่ก็ยังทำอะไรไม่ได้มากนัก ครบ 3 ยก วุฒิชัยชนะคะแนนอย่างขาดลอย 5-0 เสียง ผ่านเข้ารอบ16คน พบกับ ฮัมรัด อับดุลลา จากบาห์เรน

Advertisement

วุฒิชัยกล่าวว่า วันนี้ต่อยตามแผนที่โค้ชวางไว้ ไม่ต้องรีบต่อยพยายามออกหมัดอย่างรัดกุมที่สุด เพราะคู่แข่งเป็นมวยสไตล์เดินลุยเข้าหา ชัยชนะในรอบแรกทำให้ตนเพิ่มความมั่นใจขึ้นมาก ส่วนรอบต่อไปเจอกับบาห์เรนคิดว่าผ่านได้ แต่ก็ประมาทไม่ได้เช่นกัน

รุ่น 52 กก.ชาย “เหลิม” ธิติสรรค์ ปั้นโหมด พบ ทาชิ วางดี้ จากภูฏาน ตลอดการชกทั้ง 3 ยก นักชกไทยเหนือกว่าอย่างชัดเจนดึงจังหวะหลอกต่อยเข้าเป้าตลอด ครบ 3 ยก ธิติสรรค์ชนะคะแนน 5-0 เสียง ผ่านเข้ารอบ 16 คนสุดท้ายพบกับ คิม อินคยู จากเกาหลีใต้

ธิติสรรค์กล่าวว่า ดีใจที่ผ่านรอบแรกไปได้ การเจอกับคู่ชกที่ไม่แข็งเท่าไหร่ในรอบแรกถือเป็นการวอร์มและเป็นการเรียกความมั่นใจก่อนชกในรอบต่อไปที่ต้องเจอกับนักชกเกาหลีใต้ ซ่งเขาเป็นมวยที่แข็งแกร่งแต่ตนก็เตรียมตัวมาดีมั่นใจน่าจะผ่านไปได้

Advertisement

เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image