‘จูเนียร์’ ปราบ ‘เทม’ ได้สิทธิคัด อลป.เทควันโดหวั่นโควิดซ้อมเข้มในประเทศวันละ 3 เวลา

เมื่อวันที่ 12 มีนาคม สมาคมกีฬาเทควันโดแห่งประเทศไทย ได้จัดการแข่งขันคัดเลือกนักกีฬาเทควันโดทีมชาติไทย เพื่อเป็นตัวแทนไปเข้าร่วมการแข่งขันเทควันโด ควอลิฟาย โอลิมปิกเกมส์ 2020 โซนเอเชีย ที่ศูนย์ฝึกเทควันโดฯ หัวหมาก โดยมี “บิ๊กเอ” ผศ.พิมล ศรีวิกรม์ นายกสมาคมฯ พร้อมด้วย “โค้ชเช” เช ยอง ซอก หัวหน้าผู้ฝึกสอน และทีมผู้ฝึกสอนชาวไทย เป็นสักขีพยาน

สำหรับครั้งนี้เป็นการประลองเป็นครั้งสุดท้าย ในรุ่น 58 กก.ชาย “เทม” เทวินทร์ หาญปราบ ดีกรีเหรียญเงิน โอลิมปิกเกมส์ 2016 พบกับ “จูเนียร์” รามณรงค์ เสวกวิหารี เจ้าของเหรียญทองแดง ชิงแชมป์โลก โดยการประลองครั้งแรก รามณรงค์ ชนะ เทวินทร์ 22-11 คะแนน ส่วนครั้งนี้ปรากฏว่าครั้งนี้รามณรงค์ยังเอาชนะไปอีกครั้ง 23-15 คะแนน รวม 2 ครั้ง ชนะไป 2-0 ได้สิทธิไปคัดเลือกต่อไป

ส่วนรุ่น 68 กก.ชาย ที่มีนักกีฬา 4 คน ที่ต้องแย่งสิทธิกันได้แก่ “มาวิน” อธิ สารรัตน์, “แบงค์” หลักชัย ห้วยหงษ์ทอง, “เบสท์” นฤพงษ์ เทพเสน และ “เดย์” ภูวมินทร์ คำล้าน ปรากฏว่ารอบชิงชนะเลิศ หลักชัย ชนะ อธิ 17-8 ได้เป็นสิทธิเป็นตัวแทนทีมชาติไปลุ้นตั๋วโอลิมปิก

Advertisement

ผศ.พิมลเปิดเผยว่า ตอนนี้ได้ตัวแทน 3 รุ่น แล้ว คือ รุ่น 57 กก.หญิง “นก” พรรณนภา หาญสุจินต์ แชมป์โลก ปี 2019 กับ รุ่น 58 กก.ชาย รามณรงค์ และรุ่น 68 กก.ชาย หลักชัย ไปแข่งรอบคัดเลือก ที่ประเทศจอร์แดน ในวันที่ 29 พฤษภาคม ซึ่งเป้าหมายก็คือการคว้าโควต้าให้ได้อย่างน้อย 3 รุ่น (รวมกับรุ่น 49 กก.หญิง “เทนนิส” พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ ที่คว้าสิทธิไปโอลิมปิกเกมส์แน่นอนแล้ว ในฐานะอันดับ 1 ของโลก

ผศ.พิมลกล่าวอีกว่า จากการที่ทั่วโลกกำลังเผชิญการระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 นั้น ก็ถือเป็นปัญหาที่ซีเรียสมาก เพราะถ้าหากรอบคัดเลือกมีการเลื่อนไปอีกครั้งก็เกรงว่าจะกระทบต่อการเตรียมความพร้อมไปลุยโอลิมปิกเกมส์แน่นอน ส่วนการดูนักกีฬานั้น ได้ให้ข้อแนะนำในเรื่องของการป้องกันไม่ให้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ทั้งการดูแลรักษาความสะอาดอย่างสม่ำเสมอ การรับประทานอาหารที่สุกและปรุงใหม่ๆ การหลีกเลี่ยงการเข้าไปอยู่ในกลุ่มคนจำนวนมาก ส่วนการฝึกซ้อมนั้นหลังจากนี้ก็ได้ยกเลิกแผนไปต่างจังหวัดหรือต่างประเทศแล้ว จะฝึกซ้อมอย่างเข้มข้นภายในศูนย์ฝึกเทควันโดฯ วันละ 3 เวลา คือ เช้า กลางวัน เย็น อย่างไรก็ตาม ต้องเตรียมพร้อมในการปรับเปลี่ยนแผนเพื่อให้เข้ากับสถานการณ์อยู่ตลอดเวลา

Advertisement

เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image