‘พาณิภัค’ ลุ้นอลป.ไม่เลื่อน หวังล่าทองในปีนี้ รับไม่ประมาทยกคู่แข่ง ทุกคนอันตรายหมด

“เทนนิส” พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ นักเทควันโดสาวทีมชาติไทย ซึ่งเป็นเบอร์ 1 ของโลกในรุ่น 49 กก.หญิง เปิดเผยว่า จากการที่ทั่วโลกมีปัญหาไวรัสโควิด-19 ระบาด ซึ่งอาจจะทำให้การแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2020 ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น เลื่อนออกไปนั้น ส่วนตัวแล้วไม่มีปัญหาในเรื่องนี้ แต่ก็อยากให้จัดภายในปีนี้ เพราะอยากจะทำให้ได้ตามเป้าหมาย คือ คว้าเหรียญทองโอลิมปิกเกมส์ ซึ่งเป็นเป้าหมายสูงสุดในการเป็นนักเทควันโดของตัวเองแล้ว ถ้าเลื่อนไปช้ากว่านั้นจะมีความรู้สึกเหมือนค้างคาใจและเป็นกังวลอยู่ จึงอยากจะทำความฝันให้สำเร็จตามที่ตั้งใจไว้ให้เร็วที่สุด

“ถ้าเลื่อนออกไปคงไม่เป็นไร แต่ถ้ายกเลิกไปเลยจะเสียใจมาก เพราะครั้งนี้มีลุ้นที่จะได้เหรียญทอง อยู่ในช่วงเวลาที่ดีมากๆ ของตัวเอง ถ้ายกเลิกไปเลย ก็คงยังเล่นต่อไปจนกว่าที่จะได้เหรียญทอง”

พาณิภัคกล่าวอีกว่า นักกีฬาตัวเต็งในรุ่น 49 กก.หญิง ทั้งหวู จิง หยู เจ้าของเหรียญทองโอลิมปิกเกมส์ 2 สมัยชาวจีน และชิน แจ ยอง จอมเตะชาวเกาหลีใต้ ต่างคว้าโควต้าไปแข่งขันโตเกียว 2020 กันได้แล้ว ขณะที่นักกีฬาหน้าใหม่ก็ได้โควต้ากันหลายคน ยอมรับว่าทุกคนยากหมด ไม่เคยมองว่าใครเป้นคู่แข่งที่ง่าย เพราะรายการระดับโอลิมปิก นักกีฬาที่คว้าโควต้าเข้ามาได้ล้วนแต่มีดีทั้งนั้น ดังนั้นถ้าอยากได้เหรียญทองไม่ควรจะประมาทไม่ว่าจะเจอใคร

ขณะที่การฝึกซ้อมนั้นหลังจากนี้ก็ได้ยกเลิกแผนไปต่างจังหวัดหรือต่างประเทศแล้ว จะฝึกซ้อมอย่างเข้มข้นภายในศูนย์ฝึกเทควันโดแห่งชาติ วันละ 3 เวลา คือ เช้า กลางวัน เย็น เรื่องนี้พาณิภัคกล่าวว่า รู้สึกอุ่นใจที่ได้เก็บตัวที่กรุงเทพมหานคร เพราะปกติก็ซ้อมที่ศูนย์ฝึกเทควันโดแห่งชาติอยู่แล้ว มีความคุ้นชินกันดี ถึงแม้การเปลี่ยนสถานที่ฝึกซ้อมจะดีเช่นกัน แต่การได้ซ้อมในที่ที่คุ้นชินทำให้มีกำลังใจในการฝึกซ้อมมากกว่า

Advertisement

“ตอนนี้ไม่น่าจะมีทัวร์นาเมนต์ให้แข่งแล้ว รอไปจนถึงโอลิมปิกเลย ก็พยายามซ้อมให้ร่างกายสมบูรณ์ที่สุด การไม่ได้ไปแข่งหลังจากนี้อีก 4-5 เดือน ไม่เป็นปัญหาเลย เพราะการซ้อมทุกวันนี้ก็ถือว่าอยู่ในระดับเดียวกับการแข่งอยู่แล้ว โค้ชให้ซ้อมกับนักกีฬาผู้ชายที่มีความแข็งแกร่งในเรื่องร่างกายมากกว่าผู้หญิง มั่นใจว่าจะพร้อมเต็มที่เมื่อถึงเวลาแข่งขันจริง” จอมเตะแชมป์โลกกล่าว

เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image